VARไม่ใช้… ‘ฟอนเซก้า’ โอดมิลานควรได้จุดโทษ

2 ต.ค. 2567 เวลา 07:15

เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ เอซี มิลาน แสดงความแปลกใจที่ไม่มีการเช็ค VAR ในจังหวะที่ทีมควรได้จุดโทษ ช่วงท้ายเกมบุกพ่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-0 ศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก

“ปีศาจแดงดำ” รูปเกมเป็นรอง จนต้านไม่อยู่เสียประตูต้นครึ่งหลัง จากนั้นค่อยกลับมาเป็นฝ่ายบุกบ้างแต่ทวงคืนไม่สำเร็จ ยังต้องรอคอยแต้มแรกในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ต่อไป

“แม้จะไม่ชนะ แต่วันนี้คือเราโชว์ฟอร์มการเล่นที่ผมชอบที่สุดตั้งแต่เข้าคุมทีม ผมไม่พอใจผลการแข่งขัน แต่ผมพอใจวิธีการของเรา” ฟอนเซก้า สัมภาษณ์หลังแข่งที่ เบย์ อารีน่า

“ครึ่งแรกเราเจอเรื่องยากลำบาก เราพยายามปิดพื้นที่ตรงกลาง พวกเขาสร้างปัญหาหลายครั้งทางริมเส้นทั้งสองฝั่ง แต่เรายังป้องกันได้ดี”

“ครึ่งหลังเราโชว์ฟอร์มยอดเยี่มย เราสร้างโอกาสหลายครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการเจอ เลเวอร์คูเซ่น แต่เราไม่สามารถใช้มันเพื่อจบสกอร์”

ช่วงทดเจ็บเกิดจังหวะปัญหา รูเบน ลอฟตัส ชีค กองกลาง มิลาน โดน ปิเอโร่ ฮินคาปิเอ้ ปะทะจนล้มกุมข้อเท้า แต่ ซานโดร แชร์เรอร์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อโดย VAR ไม่แทรกแซง

“ลอฟตัส ชีค โดนปะทะตรงเส้นเขตโทษ ดังนั้นมันต้องเป็นจุดโทษสำหรับเรา” เฮดโค้ชชาวโปรตุกีสผู้ย้ายเข้ามาจาก ลีลล์ กล่าวต่อ

“เรื่องที่แปลกประหลาดคือ VAR ไม่ดูภาพช้าจังหวะนี้ด้วยซ้ำ ผมรู้ว่าเกมนี้มีหลายจังหวะที่ผู้ตัดสินเป่าไม่เข้าทางเรา ผมไม่ชอบพูดเรื่องนี้ แต่มันคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

บทความที่แนะนำ
ไม่เห็นเก่ง! น้าแวนสับ ETH โง่เขลาซื้อ ‘อูการ์เต้’
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘โค้ชวิมเบิลดัน’ ฉุน ‘สาลิกา’ ได้จุดโทษน่ากังขา
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สามแต้มแรก! บุรีรัมย์ ทำได้บุกอัด เซ็นทรัล โคสต์ 2-1 ศึกเอเอฟซี ชปล.
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...