กองเชียร์ควรรู้ FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร และเป็นหน่วยงานสำหรับอะไร

17 มิ.ย. 2567 เวลา 10:49
กองเชียร์ควรรู้ FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร และเป็นหน่วยงานสำหรับอะไร

หากว่าควรติดตามการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 อยู่แล้วละก็ เชื่อว่าคุณจะต้องเคยเห็นชื่อของ ยูฟ่าหรือฟีฟ่าอย่างแน่นอน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า Fédération Internationale de Football Association: FIFA ได้ถือกำเนิดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสและผู้ลงนามเป็นประธานสร้างคนแรกคือรอแบร์ เกแร็ง ฟีฟ่าเป็นองค์กรที่มีหน้าที่ในการดำเนินการเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลระหว่างประเทศ และยังถือว่าเป็นองค์กรเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกยุคปัจจุบันอีกด้วย FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร เราจะพาไปดูข้อมูลและทำความรู้จักฟีฟ่าให้มากขึ้นกัน

FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร และเป็นหน่วยงานสำหรับอะไร

หลังจากที่เรารู้ว่า FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร คุณรู้หรือไม่ว่าสำนักงานของฟีฟ่าตั้งอยู่ที่เมืองซูริคประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และถูกจัดให้มีการแข่งขันกีฬาในรายการต่างๆ ไว้อย่างมากมาย อาทิเช่น ฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกหญิง ฟุตบอลโลกเยาวชน ยู 20  ฟุตบอลโลกเยาวชนหญิง ยู 19 ฟุตบอลในโอลิมปิก ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ หรือสโมสรฟุตบอลโลก คอนเฟเดอเรชันส์คัพ เป็นต้นนอกจากนี้แล้ว ฟีฟ่ายังคงจัดการแข่งขัน ฟุตซอลชิงแชมป์โลกหรือฟุตซอลโลกที่มีการเริ่มต้นในปี 1989 และการแข่งขันชิงแชมป์โลกสำหรับฟุตบอลชายหาดอีกด้วย

ฉะนั้นแล้ว หน่วยงานหรือองค์กรฟีฟ่าเอง ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันหน่วยงาน ที่สำคัญมากในการจัดการแข่งขันที่มีชื่อเสียงและน่าจับตามอง ในวงการฟุตบอลทีมชาติหรือ การแข่งขันฟุตบอลระดับชาติเอง ล้วนแล้วแต่จะเป็นหน้าที่ของฟีฟ่า ในการจัดการแข่งขันและความสนุกสนานที่คุณจะได้รับนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารและการจัดการของแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง หรือฟุตบอลโอลิมปิกก็ตาม หลังจากที่เรารู้จักว่า  FIFA ย่อมาจากคำว่าอะไร แล้วนั้น ข้อมูลฟีฟ่าพื้นฐานเองอาจจะทำให้คุณรู้ว่าใครเป็นคนจัดงานฟุตบอลในปีนั้นๆ ได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.lg.com/th/blog-list/how-many-years-does-the-world-cup-football-to-take-place/

บทความที่แนะนำ
ฟุตซอลไทยยันสู้ถวายหัววัดคมบราซิล
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไม่มีอะไรต้องกดดัน! “บิ๊กป๋อม-สุทิน” เชื่อ ฟุตซอลไทย สู้บราซิลได้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เจมส์มองผี-สิงห์ไม่ดีพอติดท็อปโฟร์ซีซั่นนี้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...