รู้หรือไม่ อิตาลี เคยเป็นอดีต แชมป์ยูโร ล่าสุด ปี 2020

10 พ.ค. 2567 เวลา 08:05
รู้หรือไม่ อิตาลี เคยเป็นอดีต แชมป์ยูโร ล่าสุด ปี 2020

อีกหนึ่งทีมชาติที่น่าสนใจและเป็นที่น่าจับตามองในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติปี 2024 นี้ก็คือ ทีมชาติอิตาลี ซึ่งอิตาลีเองก็เป็นหนึ่งในทีมชาติที่เคยเป็น แชมป์ยูโร ปีล่าสุดปี 2020 มาก่อน แต่น้องจากนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ปีเดียวด้วย ที่อิตาลีมีโอกาสคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปไป แต่พวกเขายังสามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ จากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปไปอีกได้หลายครั้ง และแน่นอนว่าปีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งปี ที่น่าจับตามองในการแข่งขันของทีมชาติอิตาลี

หลังจากสิ้นสุดสำหรับการแข่งขันศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2020 โดยแชมป์ของปี 2020 นี้ ตกเป็นของอสุรีอิตาลี ที่สามารถชนะดวลจุดโทษกับสิงโตคำราม อย่างทีมชาติอังกฤษไปได้ถึง 3 ประตูต่อ 2 และทำให้อิตาลีเป็น แชมป์ยูโร ปีล่าสุดไปโดยหลังจากที่เสมอเป็นเวลานานกว่า 120 นาที ที่ 1-1 ซึ่งการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ของประเทศอิตาลี ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครั้งที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในรอบ 53 ปี หลังจากครั้งล่าสุดที่ทัพมักกะโรนีทำได้ในปี 1968 เลยทีเดียว

อิตาลี เคยเป็นอดีต แชมป์ยูโร ล่าสุด ปี 2020

ในการแข่งขันแมตช์สุดท้าย ของรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติอิตาลี และอังกฤษ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่มันส์ และมีเหตุการณ์ครบรสเป็นอย่างมาก จึงทำให้ทุกคนต่างขนานนามแมตช์การแข่งขันนี้ว่า ดรีมไฟนอลส์ ซึ่งในขณะเดียวกัน ก็เป็นที่น่าเสียดายของฝ่าย สายสิงโตคำราม ของประเทศอังกฤษ ที่ทำการเดินทางมาไกลเพื่อคว้า แชมป์ยูโร ในปี 2020 แต่ในเกมการแข่งขันระหว่างประเทศอังกฤษและอิตาลีเกมนี้ แข้งผู้ดีเล่นกันได้ดีจริงๆ แถมยังสร้างโอกาสในการชนะและการคว้าแชมป์ได้บ่อยครั้ง หลังออกนำไปตั้งแต่ 2 นาทีแรกของการแข่งขัน

แต่อย่างไรแล้ว ทีมชาติของประเทศอังกฤษเองก็ไม่ได้มีการเดินเกมอย่างต่อเนื่อง เหมือนที่เปิดตัวออกมาใน 2 นาทีแรก สถานการณ์ที่เฉยชาเข้าครอบนำทีมอังกฤษ จึงทำให้ฝ่ายอิตาลีเอง สามารถตีตัวตามเสมอได้สำเร็จ และกลับมาเปิดเกมรุกเข้าใส่ได้อีกครั้ง จนทำให้สถานการณ์ของการแข่งขันนั้น ตึงเครียด ด้วยการเสมอ และ อิตาลี เองก็คว้า แชมป์ยูโร ได้ด้วยการยิงจุดโทษดังกล่าวนั่นเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/2138756

บทความที่แนะนำ
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก อาร์เซน่อล เสมอ-บาร์เซโลน่า แพ้ : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“บาร์ซา” 10 ตัวสิ้นท่าบุกโดน “โมนาโก” เชือดดิ้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...