นักเตะ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ซัดประตูชัย พลิก เกมยูโร 2024 ได้สำเร็จ
นักเตะ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ซัดประตูชัย พลิก เกมยูโร 2024 ได้สำเร็จ

ใน เกมยูโร 2024 ระหว่างการแข่งของ ทีมชาติอังกฤษ และ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2567 ถือได้ว่าเป็นเกม ที่ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด เนื่องจากว่าทั้งสองทีมเอง ต่างก็มีคุณภาพของทีมและผู้เล่นที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก แน่นอนว่ายังรวมไปถึง การผลัดกันโต้ตอบ จนทำให้พวกเขาเกือบได้ประตูจากเกมนี้เพิ่มหลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม เกมการแข่งในรอบนี้ ย่อมต้องมีการเฉือนกัน แค่เพียงปลายเล็บเท่านั้นเพราะยังสูสีกันมาก

ซัดประตูชัย พลิก เกมยูโร 2024 ได้สำเร็จ

โดยทางด้านของศูนย์หน้าอย่าง โอลลี่ วัตกิ้นส์ เองที่ได้ถูกส่งลงมานาทีที่ 81 ก็กลับกลายเป็นฮีโร่ พร้อมพาทีมชาติอังกฤษ คว้าชัยชนะจาก เกมยูโร 2024 รอบนี้ไปได้ จากโอกาสบอลที่สามารถแทงทะลุช่องของ โคล พาลเมอร์ ก่อนที่ วัตกิ้นส์ จะใช้ความเร็วสุด วิ่งเข้าไปรับบอลและยิงอย่างเฉียบขาด ผ่านมือประตูของ Bart Verbrucken เข้าไปเป็นจนได้ประตู ในนาทีสุดท้าย โดยนั้นก็เป็นโอกาส เพียงแค่ครั้งแรกและครั้งเดียวของเขาอีกด้วย

แต่ถ้าหากว่ากันตามตรง ศูนย์หน้าที่ประจำตำแหน่งทั้ง 3 รายที่ Gareth Southgate เลือกมาติดธงนั้น สามารถตอบแทนความไว้วางใจได้ทั้งหมด Harry Kane ที่ได้รับตำแหน่งดาวซัลโวอยู่ในตอนนี้, Ivan Toney ที่โขกชงให้ เคน นั้นเป็นผู้ยิงประตูชัยใน เกมยูโร 2024 กับ สโลวาเกีย, และยังมี Ollie Watkins ที่ลงมายิงประตูและสามารถพาทีมเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ บางทีอาจจะเป็นขุมกำลัง ที่สามารถทดแทนกันได้ แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลยด้วย ทั้งนี้แล้วก็อาจเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญ ที่จะทำให้ อังกฤษ เป็นต่อของทีมชาติสเปน ในนัดชิงเล็กน้อยก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.90min.com/th/posts/feature-post-match-analysis-england-2-1-netherlands-euro-2024