พาทัวร์ สนามเวมบลีย์ สนามที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรป

23 มิ.ย. 2567 เวลา 12:15
พาทัวร์ สนามเวมบลีย์ สนามที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรป

Wembley Stadium หรือ สนามเวมบลีย์ หรือที่เรามักจะรู้จักในชื่อ เวมบลีย์ เเละบางคนก็มักสนามนี้ว่า วเวมบลีย์ มันเป็นสนามที่ตั้งอยู่ที่ เวมบลีย์พาร์ก ในเบรนต์ ประเทศอังกฤษโดยมีการเปิดให้ใช้งานตั้งเเต่ปี 2007สนามมีความจุ 90,000 ที่นั่ง เเละถือได้ว่าเป็น หนึ่งในสนามที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของยุโรปเลยทีเดียว และยังถูกแต่งตั้งให้เป็น สนามเหย้า ของเหล่านักเตะทีมชาติอังกฤษอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ เหล่านักกีฬาและชาติต่างๆ รู้จักสนามแห่งนี้

สนามเวมบลีย์ สนามที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2

นอกจากนี้แล้ว สนามเวมบลีย์ ยังมีการออกแบบและสร้างออกมาให้ได้มาตรฐานของ ยูฟ่า อีกด้วยตั้งแต่ปริมาณของการจุผู้ชมได้ กว่า 90,000 คน หากรวมการยืนชมด้วย จะมีความจุได้ถึง 105,000 คน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้มันกลายเป็นสนามที่ใหญ่ เป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรป นั้นเอง ซึ่งรองลงมาจาก กัมนอว์ ของ สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ด้วยความใหญ่ของสนามเองจึงถูกจัดให้เป็น สนามกีฬาแห่งชาติของทีมชาติอังกฤษด้วย

ซึ่ง สนามเวมบลีย์ ถูกออกแบบมา โดย สถาปนิก จากบริษัท Foster and Partners กับ Populuos หรือบางคนอาจจะรู้จักกันในชื่อ Hog Sports กับ วิศวกร Mott McDonald และสร้างโดย Brookfield Multiplex จากบริษัทในออสเตรเลีย และเวมบลีย์เอง ก็ยังเป็นหนึ่งในสนาม ที่ใช้ทุนสำหรับการก่อสร้าง แพงที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งการก่อสร้างสนามนี้นั้น ใช้ทุนสำหรับการจัดซื้อ และการก่อสร้างไปมากกว่า 798 ล้านปอนด์ และยังเป็นสนามที่มีหลังคาคลุมสนามที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/สนามกีฬาเวมบลีย์

บทความที่แนะนำ
คาร์ร่าใส่ชื่อวีวีดี-โมทีมดีสุดตลอดกาลหงส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กอมปานี ยัน ‘โกเร็ตซ์ก้า’ ยังเป็นคนสำคัญ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไรซ์ แผล่บ ‘รายา’ ปีนี้ช่วยปืน 3 รอบแล้ว
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...