ไขข้อสงสัย บอลยูโร คือ อะไร มีการจัดบ่อยแค่ไหน ปีนี้เป็นอย่างไร
ไขข้อสงสัย บอลยูโร คือ อะไร มีการจัดบ่อยแค่ไหน ปีนี้เป็นอย่างไร

สำหรับใครที่เป็นคอบอลตัวยง ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอล รวมถึงมีทีมฟุตบอลทีมโปรดของคุณแล้วก็ อีกหนึ่งโปรแกรมการแข่งขันที่เรียกว่าน่าจับตามองมาก ในทุกๆ สี่ปีนั่นก็คือการแข่งขันฟุตบอลยูโรนั่นเอง แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า บอลยูโร คือ อะไร หรือการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาตินี้เกิดขึ้นที่ไหน ใครเป็นคนจัดการแข่งขันนี้ขึ้นมา ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักกับข้อมูลพื้นฐานของการแข่งขันฟุตบอลยูโรกัน ว่าเป็นอย่างไรและมีลักษณะอย่างไร

ก็ต้องบอกก่อนว่า บอลยูโร คือ หนึ่งในการแข่งขันที่น่าจับตามองมากในทุกๆ สี่ปี หมายความว่าเป็นการแข่งขันที่จะถูกจัดตั้งขึ้นทุกสี่ปี โดยใช้ชื่อว่าฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป แน่นอนว่าจากในชื่อเราอาจจะสังเกตได้ว่าเป็นการแข่งขันฟุตบอลของชาติยุโรป ฉะนั้นแล้วประเทศทีมชาติที่อยู่ภายใต้การดูแลหรือภายใต้ทวีปยุโรปนั้น จะเป็นผู้ดำเนินรายการแข่งในทุกๆ สี่ปี และเป็นผู้ที่เข้าร่วมปะปนกันไป ทั้งนี้แล้วขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงโหวตในแต่ละฤดูกาลด้วย ว่าประเทศไหนจะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันในปีนั้นๆ

ไขข้อสงสัย บอลยูโร คือ มีการจัดบ่อยแค่ไหน

ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือที่นิยมเรียกกันทั่วไปนั้นก็คือฟุตบอลยูโรนั่นเอง บอลยูโร คือ หนึ่งในการแข่งขันรายการฟุตบอลที่สำคัญอีกหนึ่งรายการของชาติยุโรปเลย โดยจะมีการจัดขึ้นในทุกๆ สี่ปีแล้วพวกเขามักจะจัดการแข่งขันนี้ขึ้นห่างจากการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างฟีฟ่าสองปีด้วย โดยมีการเริ่มการแข่งขันขึ้นเมื่อครั้งแรกในปีคริสต์ศักราช 1960 โดยขณะนั้น จะเป็นยุคที่คัดเลือกทั้งหมดสี่ทีมชาติเพื่อเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันหลัก จากนั้นก็มีการพัฒนาและเพิ่มเป็นแปดทีมและเพิ่มเป็น 16 ทีมปัจจุบันที่เพิ่มเป็น 24 ทีม

และการแข่งขันที่ถูกจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนถึงเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ ก็เป็นฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2024 หรือครั้งที่ 17 ที่มีการจัดขึ้นโดยมีประเทศเยอรมนี เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มาพร้อมกับสเตเดียมและสนามแห่งการประลองความเป็นหนึ่งทั้งหมด 10 สนามด้วยกัน ทั้งนี้แล้วก็ได้ผ่านการคัดเลือกทีมชาติที่ผ่านการเข้าสู่รอบ 24 ทีมเรียบร้อยแล้วอีกด้วย โดยโปรแกรมการแข่งขันจะเริ่มครั้งแรกในวันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป_2024