“ทีมชาติจอร์เจีย” สามารถผ่าน บอลยูโรรอบคัดเลือก ได้เป็นครั้งแรก!

4 พ.ค. 2567 เวลา 12:35
“ทีมชาติจอร์เจีย” สามารถผ่าน บอลยูโรรอบคัดเลือก ได้เป็นครั้งแรก!

ทีมชาติจอร์เจียสร้างประวัติศาสตร์ผ่าน บอลยูโรรอบคัดเลือก ได้เป็นครั้งแรก!! เตรียมตะลุยศึกยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่จะถูกจัดขึ้นในประเทศเยอรมนี ช่วงวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขา เพราะกว่าจะผ่านมาได้ ก็เกือบไม่รอดเช่นเดียวกัน

เนื่องจากในนัดชี้ชะตา บอลยูโรรอบคัดเลือก ที่ต้องดวลกับทีมชาติกรีซ ก่อนจะหมดเวลาในครึ่งเวลาแรก ตอนนั้นผู้เล่นของทีมชาติจอร์เจีย เสียใบแดง! และเหลืออยู่เพียงแค่ 10 คนเท่านั้น แต่ทว่า ทีมชาติกรีซก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จบเกม 90 นาที เสมอกันไป 0 – 0 ประตู จนต้องต่อเวลาพิเศษเป็น 120 นาที

จอร์เจีย-บอลยูโรรอบคัดเลือก

ซึ่งทางทีมชาติจอร์เจียก็มีดีมากพอ ที่จะยันเสมอเอาไว้ได้ จนต้องดวลจุดโทษ เพื่อหาทีมที่จะได้ไปต่อใน ยูโร 2024 รอบสุดท้าย และทีมที่แม่นยำกว่า นั่นก็คือ “จอร์เจีย” ชนะจุดโทษไป 4 – 2 ประตู และนี่ถูกนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ของวงการฟุตบอล ประเทศจอร์เจีย

ที่พวกเขาจะได้ลงแข่งขัน ในรอบสุดท้ายของรายการยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นระดับ บอลยูโร หรือ ฟีฟ่าเวิร์ดคลับ ส่วนการแข่งขันในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบสุดท้าย ทีมชาติจอร์เจีย จะอยู่ในกลุ่ม F โดยมีทีมชาติโปรตุเกส, สาธารณรัฐเช็ก และ ตุรกี อยู่ในกลุ่มเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.siamsport.co.th/football-euro/47832/

บทความที่แนะนำ
ก็องปานีรักษาน้ำใจโกเรตซ์ก้ายังสำคัญต่อทีม
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาเรลล่าพอใจอินเตอร์เล่นระดับเดียวกับซิตี้
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘ปุรเชษฐ์’ กู้ชีพ! ‘กิเลนผยอง’ ไล่เจ๊า เซลังงอร์ 1-1 ประเดิมถ้วย ACL2
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...