โรนัลโด้ นักเตะโปรตุเกส สารภาพความรู้สึกหลังมาถึงได้แค่รอบ 8 ทีม
โรนัลโด้ นักเตะโปรตุเกส สารภาพความรู้สึกหลังมาถึงได้แค่รอบ 8 ทีม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) ดาวยิงกัปตันชื่อดังของทีมชาติโปรตุเกส ได้มีการเปิดเผยความรู้สึกของตนเองเป็นครั้งแรก หลังจากที่ตนตกรอบจาก ยูโร 2024 โดย โรนัลโด้ นักเตะโปรตุเกส ได้บอกว่ารู้สึกเสียดายและเจ็บใจ ที่ทั้งตนและทีมไม่สามารถไปได้ไกลเกินกว่ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อพวกเราต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติฝรั่งเศส จากการดวลจุดโทษ “พวกเรายังต้องการมากกว่านี้ พวกเรานั้นคู่ควรกับอะไรที่มากกว่าจุดนี้” โรนัลโด้ นักเตะวัย 39 ได้เผยผ่านโซเชียลมีเดียของตนเอง “สำหรับเรา สำหรับแต่ละคนในทีมของเรา สำหรับผู้ชมทุกคน และสำหรับ ชาติโปรตุเกส”

นักเตะโปรตุเกส สารภาพความรู้สึกหลังมาถึงได้แค่รอบ 8 ทีม

“เราชาว นักเตะโปรตุเกส รู้สึกปลื้มปีติกับทุกอย่างที่พวกคุณมอบให้กับเรามาตลอด และในทุกๆ สิ่งที่พวกเรานั้นประสบมาตลอดเส้นทางนี้ ไม่ว่าในและนอกสนาม” “ผมเองก็มั่นใจว่า มรดกที่ได้รับมาเหล่านี้ จะได้รับความเคารพ และจะเดินหน้าเพื่อส่งต่อไป พร้อมสร้างมันร่วมกัน”  โดยในด้านของอนาคตกับทีมชาติ โรนัลโด้ ยังไม่มีการเผยออกมาในตอนนี้ แม้ยังมีหลายๆ ฝ่ายออกมาว่าเจ้าตัวนั้น ยังพร้อมที่ลุยต่อ ถึง ฟุตบอลโลก 2026 ก็ตาม

โดย ทีมชาติของโปรตุเกส แพ้จุดโทษ ให้กับทีมชาติของฝรั่งเศส 3-5 จากการยิงพลาดของ Joao Felix ในขณะที่ทางด้านของโรนัลโด้ แม้จะยิงจุดโทษเข้าได้ แต่ทว่าเป้าก็ยังสะอาด ทั้งก็ยังทำประตูไม่ได้ตลอดทัวร์นาเมนต์นี้ และยังมีผลงานเพียงแค่ 1 แอสซิสต์ เท่านั้นอีกด้วย ทำให้เป็นที่น่าเสียดายต่อโรนัลโด้ นักเตะโปรตุเกส คนดังที่ต้องหยุดการแข่งไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของ ยูโร 2024

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.90min.com/th/posts/ronaldo-speak-after-portugal-eliminated-in-euro-2024-quarter-final