เอ็มบัปเป้ นักเตะยูโร ปรับการเล่นหลัง ปอล ป็อกบา ติดโทษแบน

9 ก.ค. 2567 เวลา 17:36
เอ็มบัปเป้ นักเตะยูโร ปรับการเล่นหลัง ปอล ป็อกบา ติดโทษแบน

Kylian Mbappe นักเตะยูโร หัวหอกของทีมชาติฝรั่งเศส ขาด Paul Pogba ทำให้ตนเองและทีมจำเป็นที่จะต้อง ปรับสไตล์การเล่นอยู่บ้าง โดยก่อนหน้านี้บอกว่าวิ่งยังไงก็ได้เดี๋ยว Paul Pogba ก็หาเจอ Kylian Mbappe นักเตะกองหน้าและกัปตันทีมชาติของฝรั่งเศส ได้ออกมาเผยว่าการที่ ปอล ป็อกบา นั้นไม่ได้ติดทัพ “เลส์ เบลอส์” ของชุดปัจจุบัน มันทำให้พวกเขาจำเป็นที่ต้องมีการปรับและเปลี่ยนสไตล์การเล่นไปเลยในระดับหนึ่ง

นักเตะยูโร ปรับการเล่นหลัง ปอล ป็อกบา ติดโทษแบน

เพราะว่าครั้งก่อนทางด้านของ ป็อกบา กับนักเตะยูโร เอ็มบัปเป้ นั้นก็เคยผนึกกำลังกันเพื่อที่จะพา ฝรั่งเศส ได้แชมป์ ในการแข่งฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว อย่างทว่าไรก็ตามป็อกบานั้น กำลังอยู่ในระหว่างติดโทษแบน ด้วยเหตุที่โดนกล่าวหา ว่าเขาใช้ใช้สารกระตุ้ในการแข่งทำให้มิดฟิลด์คนดังนั้นไม่ติดทีมชุดนี้ไปด้วยนั้นเอง

โดยในงานแถลงข่าวของทางด้านทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งรอบล่าสุดนั้นเอ็มบัปเป้ นักเตะยูโร โดนคำถามว่า ทำไมเขาถึงเลือกที่จะไม่วิ่งเพื่อทะลวงแนวหลังของคู่แข่ง เพื่อที่จะเข้าไปรับบอลแดนหลัง ของคู่ต่อสู้เหมือนเมื่อก่อนแล้ว โดยทางด้านของเจ้าตัวเองก็ตอบว่า “ถ้าถามว่าทำไมผม ถึงไม่วิ่งเพื่อทะลุแนวไปก่อนแล้วน่ะเหรอ ? นั้นเป็นเพราะว่าการจะเล่นแบบไหนนั้น มันจำเป็นที่ต้องขึ้นอยู่กับ สถานการณ์และฟอร์มของทีมในตอนนั้นๆ ด้วย เช่น ตอนที่ผมมี ป็อกบาอยู่ในทีมนั้น ผมเองก็สามารถที่จะวิ่งมั่วซั่วและไปตรงไหนก็ได้ นั้นก็เพราะว่าป๊อกบาจะผ่านบอล แล้วมาถึงผมได้อยู่ดี แต่ทว่าในตอนนี้ เราจำเป็นที่จะต้องปรับตัว เพื่อเป็นไปตามสถานการณ์ต่างๆ”

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.siamsport.co.th/football-euro/56203/#google_vignette

บทความที่แนะนำ
กอมปานี ยัน ‘โกเร็ตซ์ก้า’ ยังเป็นคนสำคัญ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไรซ์ แผล่บ ‘รายา’ ปีนี้ช่วยปืน 3 รอบแล้ว
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เทนฮากลุ้นฮอยลุนด์-เมาท์ฟิตลงบู๊พาเลซ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...