ข้อมูลเพิ่มเติมของ ทีมโปรตุเกส จากการแข่งฟุตบอลยูโร 2024

2 มิ.ย. 2567 เวลา 08:05
ข้อมูลเพิ่มเติมของ ทีมโปรตุเกส จากการแข่งฟุตบอลยูโร 2024

ทีมชาติโปรตุเกส เป็นอีกหนึ่งทีมชาติ ที่กำลังได้รับความนิยม และถูกจับตามองจากหลากหลายฝ่ายด้วยกัน โดยที่ทีมชาตินี้ เคยมีประวัติในการชนะฟุตบอลยูโรชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เพียงแค่หนึ่งครั้ง แต่คาดว่าในปีนี้เราจากที่ ทีมโปรตุเกส นี้ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 24 ทีม จึงทำให้เป็นที่น่าจับตามองอีกครั้ง โดยทีมชาติโปรตุเกสเอง เป็นตัวแทนฟุตบอลระดับทีมชาติจากประเทศโปรตุเกส ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็ได้อยู่ภายใต้การดูแล และของสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส แน่นอนว่าในทางด้านของทีมชาติโปรตุเกสเอง ก็มีผลงานสูงสุดคือได้ที่สาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหนึ่งครั้ง ในฟุตบอลโลกปี 1966 และก็มีโอกาสชนะเลิศฟุตบอลยูโร 1 ครั้ง และได้รับชัยชนะอีกครั้งหนึ่งในปี 1019 สภาพการแข่งขันยูฟ่าเนชั่นลีกในรอบสุดท้าย

โดยสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 หรือการแข่งขันในปีนี้นั้น ทีมโปรตุเกส ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดี และเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มอีกด้วย ด้วยตารางการแข่งขันต่างๆ และคะแนนของการเล่นในทีมโปรตุเกสเอง ซึ่งทำให้พวกเขาได้อันดับหนึ่ง ของกลุ่มไปในที่สุด นอกจากนี้แล้วผลงานการแข่งขันของโปรตุเกส อาจจะด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี และทีมนักกีฬาที่มั่นคง จึงทำให้ทีมชาตินี้เป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่ อาจจะคว้าชัยชนะจากการแข่งขันฟุตบอลยูโรในปีนี้ก็เป็นได้

รายชื่อนักเตะ ทีมโปรตุเกส ในรายการบอลยูโร 2024

รายชื่อนักเตะ ทีมโปรตุเกส ในรายการบอลยูโร 2024

  • ผู้รักษาประตู: ดิโอโก้ คอสต้า / โชเซ่ ซา / รุย ปาทริซิโอ
  • กองหลัง: อันโตนิโอ ซิลวา / ดานิโล เปเรยร่า / ดิโอโก้ ดาโลต์ / กอนซาโล่ อินาซิโอ / ชูเอา กานเซโล่ / เนลซอน เซเมโด้ / นูโน่ เมนเดส / เปเป้ / รูเบน ดิอาส
  • กองกลาง: บรูโน่ แฟร์นันด์ส / ชูเอา เนเวส / ชูเอา ปาลินญ่า / โอตาวิโอ / รูเบน เนเวส / วิตินญ่า
  • กองหน้า: แบร์นาโด้ ซิลวา / คริสเตียโน่ โรนัลโด้ / ดิโอโก้ โชต้า / ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา / กอนซาโล่ รามอส / ชูเอา เฟลิกซ์ / เปโดร เนโต้ / ราฟาเอล เลเอา

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.siamsport.co.th/football-euro/52411/

บทความที่แนะนำ
รัฐบาลซาอุฯสอบถามเงื่อนไขซื้อหุ้นตราหมี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซาวิโอล่าหนุนชาบีกลับมาคุมบาร์ซ่าในอนาคต
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เนเบอร์สหวังพัฒนาตัวเองต่อไปหลังดร็อปบอล
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...