ประวัติ ทีมชาติเยอรมนี แชมป์เก่า 3 ปีซ้อน ในการแข่งบอลยูโร
ประวัติ ทีมชาติเยอรมนี แชมป์เก่า 3 ปีซ้อน ในการแข่งบอลยูโร

เชื่อว่าหลายๆ คน คงจะรู้อยู่แล้วว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ฟุตบอลยูโรในปีนี้ ทีมที่เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันนี้ก็คือประเทศเยอรมนี และแน่นอนว่าทีมชาตินี้เอง ก็เป็นอีกหนึ่งทีมชาติที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันฟุตบอลยูโรมากที่สุด ซึ่งพวกเขามีโอกาสได้รับชัยชนะถึงสามครั้งด้วยกัน ปี 1972 ปี 1980 และอีกครั้งล่าสุดเมื่อปี 1996 นอกจากนี้แล้วประวัติการแข่งขันในแต่ละครั้ง ของประเทศเยอรมนีเอง ก็ได้หรือว่าโชกโชน เราจะพาทุกท่านไปเปิดประวัติของ ทีมชาติเยอรมนี ในแต่ละปีนั้นมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นบ้าง

ทีมชาติเยอรมนี แชมป์เก่า 3 ปีซ้อน

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งที่ 4 ที่ถูกจัดขึ้นในประเทศเบลเยียม ในระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 มิถุนายน 1972 เป็น ครั้งแรกที่ ทีมชาติเยอรมนี ได้รับแชมป์จากการแข่งขันฟุตบอลยูโร ซึ่งนับเป็นสมัยที่หนึ่ง ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันดังกล่าว รองชนะเลิศได้แก่สหภาพโซเวียต ลำดับที่ 3 คือเบลเยียมและลำดับที่ 4 คือฮังการี โดยผู้ที่ทำประตูสูงสุดของเยอรมนีนั้นก็คือ Gerd Müller โดยปัจจุบันนี้ได้กลายเป็นอดีตนักฟุตบอลชาวเยอรมัน และเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ทำประตูสูงสุด เขาทำสถิติประตูในนัดทีมชาติกว่า 68 ประตูในการลงแข่ง 62 นัด

ในครั้งต่อมา ทีมชาติเยอรมนี เองได้รับชัยชนะจากการแข่งขันฟุตบอลยูโรชิมแชมป์แห่งชาติยุโรป ในครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นในประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 11 ถึงวันที่ 22 มิถุนายน 1980 ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ ประเทศเจ้าภาพคือประเทศอิตาลี และผู้ที่ทำประตูสูงสุดคือ เคลาส์ อัลลอฟส์  โดยมีประเทศที่ผ่านรอบคัดเลือกมากกว่าแปดประเทศ ที่เข้ารอบสุดท้ายไม่ว่าจะเป็น เบลเยียม เชโกสโลวาเกีย อังกฤษ กรีซ อิตาลี เนเธอร์แลนด์ สเปน และเยอรมนีตะวันตก และในรายการสุดท้ายที่พวกเขาได้รับรางวัลชนะเลิศก็คือ การแข่งขันครั้งที่ 10 ของบอลยูโร ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างเยอรมนีและเช็คเกีย แน่นอนว่าเยอรมนีก็ได้รับชัยชนะไป จากการแข่งขันในครั้งนี้ จึงทำให้พวกเขาได้รับชัยชนะเป็นสมัยที่สามนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป_1996