ทำไมแฟนๆ บอลถึงชอบ ดูสดฟุตบอล มากกว่าย้อนหลัง

27 มิ.ย. 2567 เวลา 06:47
ทำไมแฟนๆ บอลถึงชอบ ดูสดฟุตบอล มากกว่าย้อนหลัง

กีฬาฟุตบอล เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่มีมาอย่างยาวนาน และแน่นอนว่าเป็น กีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นในไทยเองหรือต่างประเทศเอง แต่แน่นอนว่าต้นกำเนิดนั้นก็มาจากต่างประเทศ ทั้งนี้แล้วกีฬาดังกล่าวนั้น แฝงไปด้วยความสนุกสนานและความลุ้นระทึกไปทุกๆ การแข่งขัน แล้วคุณสังเกตหรือไม่ว่า ทำไมคนส่วนใหญ่ถึงชอบ ดูสดฟุตบอล กันมากกว่าการดูย้อนหลัง ทั้งทั้งที่ทั้งสองวิธีต่างก็ได้รับข่าวสารเหมือนกัน และได้รับความสนุกสนานเหมือนกัน เราจะพาทุกท่านไปดูห้าเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ชอบดูฟุตบอลสดมากกว่าย้อนหลังกัน

ทำไมแฟนๆ บอลถึงชอบ ดูสดฟุตบอล

เชื่อว่าเหตุผลแรกที่คนส่วนใหญ่นั้นชอบ ดูสดฟุตบอล นั้นก็คือดูเพราะความสนุกสนาน และความมัน การดูฟุตบอลในรูปแบบเรียลไทม์นี้ จะทำให้เราสามารถติดตามข่าวสารได้อย่างทันที ทันเหตุการณ์ รวมถึงความสนุกสนานและผลของการแข่งขันนั้นด้วย นอกจากนั้นแล้วเหตุผลข้อที่สองก็คือ การดูเพื่อเข้าสังคม กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่หากว่าเราดูกับเพื่อน จะได้รับความสนุกสนานที่มากกว่าดูคนเดียวอย่างแน่นอน ฉะนั้นแล้วการดูเพื่อเอาสังคม จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผล และข้อที่สามดูเพื่อการสังสรรค์ บ่อยครั้งที่เราเห็นในการรับชมฟุตบอลนั้น จะเป็นกลุ่มคณะใหญ่ๆ เพราะมันจะช่วยเพิ่มความสนุกสนานได้อีกหลายเท่าตัวเลย

อีกหนึ่งเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ชอบ ดูสดฟุตบอล นั้นก็คือเรื่องของแฟชั่น นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว รองเท้ากีฬา ถุงเท้าหรือยูนิฟอร์ม ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนบางกลุ่มให้ความสนใจ พอๆกับการแข่งขัน ผู้ชายบางคนเองบ้าแฟชั่นยิ่งกว่าผู้หญิงก็มี และข้อสุดท้ายก็คือใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ สำหรับคนที่โสด ชื่อว่าปัญหาของความโสดกันก็คือ ความเบื่อและการไร้จุดหมาย หากเราเชียร์ฟุตบอลสดนั้น จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้เรารู้สึกสนุกสนานและไม่เหงา เพราะเราจะต้องลุ้นและจดจ่อกับทุกวินาทีในการแข่งขันบนสนามนั้นนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.matichonweekly.com/world/article_195647

บทความที่แนะนำ
คาร์ร่าใส่ชื่อวีวีดี-โมทีมดีสุดตลอดกาลหงส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กอมปานี ยัน ‘โกเร็ตซ์ก้า’ ยังเป็นคนสำคัญ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไรซ์ แผล่บ ‘รายา’ ปีนี้ช่วยปืน 3 รอบแล้ว
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...