ไม่มีอะไรต้องกดดัน! “บิ๊กป๋อม-สุทิน” เชื่อ ฟุตซอลไทย สู้บราซิลได้

20 ก.ย. 2567 เวลา 15:01

“บิ๊กป๋อม-สุทิน” เชื่อ ฟุตซอลไทย สู้บราซิลได้ ด้วยหัวใจไม่เคยยอมแพ้ ยืนยันมีโบนัสเตรียมไว้ให้เหมือนเดิม ขอแค่เล่นกันแบบสู้ตายถวายหัว

ความเคลื่อนไหว ฟุตซอลทีมชาติไทย ก่อนลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี พบกับ ทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บราซิล ในวันที่ 20 กันยายนนี้

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “เป็นแมตช์ที่เราต้องทำหน้าที่ให้ดี มันจะเป็นแมตช์ที่ยกระดับให้กับเราได้ในหลายๆ แง่มุม”

“แน่นอนว่าเขาเหนือกว่าเรามาก เราไม่มีเหตุผลอะไรที่จะกดดัน เราต้องลงไปทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ ให้เต็มความสามารถที่สุด ผมเชื่อว่าเราจะเล่นกับทีมอันดับหนึ่งของโลกแบบไม่อายใคร”

“สายตาของคนทั่วโลกจะคิดว่าเราสู้ไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สู้ แน่นอนผมเชื่อมั่นในน้องนักกีฬาทุกคนจะลงเล่นด้วยสปิริตนักสู้ และสปิริตของชาติ”

ขณะเดียวกันในเรื่องของเงินโบนัส 1 ล้านบาทที่มีมอบให้นักฟุตซอลมาตั้งแต่นัดแรกนั้นทาง “บิ๊กป๋อม” ยืนยันว่าเกมกับ บราซิล ยังมีให้อยู่เหมือนเดิม

“เราจะมีเงินโบนัสตั้งเอาไว้อยู่แล้วทุกแมตช์ ส่วนในเกมกับบราซิลเราก็มีเตรียมไว้ให้อยู่แล้ว ซึ่งเงินโบนัสเราจะไม่โยงไปกับเรื่องผลแพ้ชนะอย่างเดียว ถ้าเราเล่นกับทีมอันดับหนึ่งของโลกและเล่นกันแบบสู้ตายถวายหัว เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของเรา ก็จะเป็นอีกปัจจัยที่เราสามารถให้โบนัสได้”

ด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือเรามาเพื่อชนะ เรารู้ดีว่าบราซิลคืออันดับหนึ่งของโลก เขามีเกมรับเกมรุกที่น่ากลัว”

“แต่ฟุตซอลทีมชาติไทยเราไม่เคยยอมแพ้ ถ้าเราไม่ยอมแพ้ก็จะมีหนทางชนะ เราจะไม่ยอมตั้งรับอย่างเดียว เราต้องอาศัยทีมเวิร์คที่ดี เราจะต้องไม่ยอมแพ้ จะนำความสุขให้กับคนไทยและต้องสร้างประวัติศาสตร์ไปพร้อมๆ กันที่เมืองบูคารา ประเทศอุซเบกิสถาน ให้ได้”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี พบกับ ทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บราซิล ในวันที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ถ่ายทอดสดช่อง T Sports 7

บทความที่แนะนำ
ไม่หวั่นเจอของแข็ง “นาบิล” โชว์เนื้อตัวล่าสุด เตรียมดวลเดือด “ซอ ลิน อู” ศึก ONE ลุมพินี 81
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สล็อทเปรย ‘อลิสซอน’ อาจวืดเฝ้าเสาเจอบอร์นมัธ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แฟนลิเวอร์พูล กุมขมับ “อลิสซง” เจ็บส่อพลาดลงสนามเกมดวล บอร์นมัธ : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...