แฟนผีก็เช่นกัน! ‘ป๋า’ รับยังคิดถึงงานคุมทีม

20 ก.ย. 2567 เวลา 18:50

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าบางครั้งเขายังคงคิดถึงงานคุมทีม แม้จะผ่านมาแล้วกว่า 11 ปีนับตั้งแต่ที่ยุติอาชีพในวงการลูกหนังอันเป็นตำนานของเขา

เฟอร์กูสัน ในวัย 82 ปี อำลาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2012-13 หลังจากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก คืนมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมเมือง และได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC ที่ออกอากาศเมื่อวันศุกร์ว่า มีบางครั้งที่เขายังคงนึกถึงบทบาทเก่าของเขา

“ใช่ ผมเองก็คิดถึงมันอยู่บ้างนะ” เฟอร์กี้ กล่าว “ผมคิดว่าปีแรกหลังจากเกษียณ ผมเดินทางไปดูนัดชิงชนะเลิศของยุโรป และผมพูดกับแคธี่ [ภรรยาของเขา] ว่า ‘นี่คือสิ่งที่ผมคิดถึง พวกเกมใหญ่ๆ และเกมในเวทียุโรป’

“ผมไปดูนัดชิงชนะเลิศของยุโรปเกือบทุกครั้ง เพราะผมพบบางอย่างที่ผมผูกพัน์ธ์ บางอย่างที่ผมอยากทำทุกวัน เพราะนี่คืออีเวนต์ใหญ่ๆ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรมีส่วนร่วมอยู่เสมอ”

เฟอร์กูสัน ยังคงเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์อังกฤษ โดยคว้าแชมป์ลีกได้ 13 สมัยในช่วงเวลาที่คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รวมไปถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย เอฟเอ คัพ 5 สมัย และลีกคัพ 4 สมัย

นับตั้งแต่เขาออกจากทีมในปี 2013 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องดิ้นรนเพื่อคว้าแชมป์และตามหาความสม่ำเสมอ โดยมี เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันในการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด

บทความที่แนะนำ
กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปขู่!เรือใส่ชื่อเดอบรอยน์รอสั่งสอนปืน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...