แฟนบอลลิเวอร์พูลจับมือเวสต์แฮมร่วมประท้วงราคาตั๋วก่อนเกมคาราบาว คัพ : PPTVHD36

25 ก.ย. 2567 เวลา 10:04

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ทีมอันดับ 14 เพื่อนร่วมพรีเมียร์ลีก ในฟุตบอลคาราบาว คัพ หรือ ลีก คัพ รอบที่ 3 คืนวันพุธที่ 25 กันยายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  

ลิเวอร์พูล เอคโค รายงานว่า แฟนบอลลิเวอร์พูลเตรียมแสดงสมัครสมานสามัคคีรวมใจกับแฟนบอลทีมเยือน เตรียมประท้วงเรื่องราคาตั๋วเข้าชมที่พุ่งสูงขึ้นก่อนเกมคาราบาว คัพ 

แฟนบอลสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด บริเวณลอนดอน สเตเดียม AFP/JUSTIN TALLIS
แฟนบอลสโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

แฟนบอลของทั้งสองสโมสรจะพบกันนอกอัฒจันทร์เดอะค็อป ก่อนที่ “หงส์แดง” จะลงเล่นป้องกันแชมป์ถ้วยกับ “ขุนค้อน” สมาชิกกลุ่มแฟนบอล Hammers United, Old School Hammers และ Spirit of Shankly วางแผนที่จะยืนหยัดร่วมกันโดยติดแบนเนอร์ที่มีข้อความว่า “Stop Exploiting Loyalty” หรือ “หยุดแสวงประโยชน์จากความภักดี”

สโมสรเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนๆ ในช่วงซัมเมอร์ด้วยการประกาศยกเลิกที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กและรุ่นอายุเกิน 66 ปี สำหรับผู้ถือตั๋วเข้าชมฤดูกาลรายใหม่ในสนามส่วนใหญ่ หากไม่มีส่วนลดพิเศษ ค่าใช้จ่ายในการเป็นผู้ถือตั๋วเข้าชมฤดูกาลรุ่นจูเนียร์และรุ่นซีเนียร์ก็พุ่งสูงขึ้นสำหรับที่นั่งส่วนใหญ่ในสนามลอนดอน สเตเดียม

สำหรับ 2 เกมแรกของ เวสต์แฮม ในฤดูกาล 2024/25 ไม่มีตั๋วลดราคา เกมพบกับ แอสตัน วิลล่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เลยแม้แต่ใบเดียว โดยแฟนบอลผู้พิการก็ถูกเรียกเก็บเงินเต็มจำนวน แฟนบอลเวสต์แฮมเกรงว่าการจำกัดสิทธิ์ในการเข้าร่วมชมเกมจะเป็นขั้นตอนแรกในการยกเลิกแบบสมบูรณ์ในที่สุด ดังนั้นจึงพยายามแสดงความไม่พอใจก่อนเกมวันพุธนี้ 

ราคาสำหรับผู้ถือตั๋วแบบซีซั่นของเวสต์แฮมที่มีอยู่ถูกปรับขึ้นระหว่าง 6 ถึง 11 เปอร์เซ็นต์ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ราคาตั๋วของลิเวอร์พูลเพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ โดย พอล ข่าน ประธาน Spirit of Shankly กล่าวว่า “มีแนวโน้มที่น่ากังวลในสโมสรพรีเมียร์ลีก เห็นได้ชัดว่ามีการยกเลิกส่วนลดพิเศษและราคาตั๋วที่สูงขึ้น โดยไม่คำนึงถึงความภักดีของแฟนบอล โดยเฉพาะแฟนบอลที่เป็นผู้สูงอายุ เยาวชน และคนพิการ 

“แฟนบอลจากทุกสโมสรต้องร่วมมือกันต่อต้านแนวทางนี้และให้แน่ใจว่าความภักดีจะไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบอีกต่อไป ฟุตบอลเป็นของประชาชน และแฟนบอลสมควรได้รับความยุติธรรมและความเคารพ เราขอแสดงความสามัคคีกับ Hammers United และ Old School Hammers ในการต่อสู้เพื่อราคาตั๋วที่ยุติธรรม”

พอล คอลบอร์น ประธาน Hammers United กล่าวว่า “เราซาบซึ้งใจแฟนบอลลิเวอร์พูลจริงๆ ในฐานะแฟนบอล เราเป็นหัวใจสำคัญของเกมมาโดยตลอด แต่ความภักดีของเรากลับถูกละเลยเพื่อแสวงหากำไร”

“เราขอแสดงความสามัคคีกับแฟนบอลลิเวอร์พูลและแฟนบอลทุกคนทั่วประเทศเพื่อเรียกร้องความเคารพและความยุติธรรมสำหรับแฟนบอลทุกคนที่ช่วยทำให้ฟุตบอลเป็นเช่นนี้ แฟนบอล โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เยาวชน และผู้พิการ ถูกบังคับให้จ่ายเงินเพื่อเข้าสนามกีฬาที่พวกเขาเรียกว่าบ้านมาหลายปี นี่เป็นมากกว่าการต่อสู้เพื่อราคาตั๋วที่ยุติธรรม แต่เป็นการรักษาจิตวิญญาณของฟุตบอล”
 

บทความที่แนะนำ
ยิงเยอะแล้วไง! ‘คาสซ่า’ อัด ‘โด้’ เตะบอลไม่เป็น
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“โรนัลโด้” สตาร์อัล นาสเซอร์ เปิดตัวสารคดีสั้นเส้นทางชีวิตนักเตะของตัวเอง : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เปิดข้อมูลเทียบชัดๆ ‘ฟุตซอลไทย-ฝรั่งเศส’ ใครจะชนะ?!
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...