เหมายิง2! ‘แม็คนีล’ เร้าท๊อฟฟี่ต่อยอดชัยชนะ

29 ก.ย. 2567 เวลา 14:26

ดไวท์ แม็คนีล ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมต่อยอดผลงาน ภายหลังปีกตัวแบก เอฟเวอร์ตัน ทำสองประตูช่วยเปิดบ้านคว้าชัยนัดแรกของซีซั่นเหนือ คริสตัล พาเลซ 2-1

“ท๊อฟฟี่” โดน พาเลซ บุกนำภายใน 10 นาทีแรก แต่ครึ่งหลัง แม็คนีล เป็นฮีโร่จัดเบิ้ลสองสกอร์ ทั้งปั่นโค้งนอกกรอบ และวอลเลย์ด้วยซ้ายในเขตโทษช่วยคัมแบ็ค

นอกจากบวกสถิติส่วนตัวของฤดูกาลนี้เป็น 3 ประตู 2 แอสซิสต์จาก 6 นัดแรกแล้ว ผลงาน แม็คนีล ยังช่วยยักษ์ใหญ่เมอร์ซี่ย์ไซด์ ปลดล็อคชัยชนะสำเร็จ

“เราเริ่มซีซั่นอย่างยากลำบาก การได้สามแต้มคือเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะเมื่อเป็นเกมในบ้าน” แข้งอังกฤษวัย 24 ปี สัมภาษณ์หลังแข่งที่ กูดิสัน ปาร์ค

“ก่อนหน้านี้มีเราไม่สามารถคว้าโอกาส ทั้งที่บางเกมโชว์ฟอร์มได้ดีแล้ว แต่วันนี้เราเล่นเกมรับได้ดีมากโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง”

“ครึ่งแรกเราค่อนข้างไม่อยู่ในฟอร์มตัวเอง แต่ครึ่งหลังเรากลับมาได้ตั้งแต่เริ่มต้น สิ่งสำคัญสุดคือสามแต้ม และเราก็ทำสำเร็จ สิ่งที่เราต้องทำคือต่อยอดจากเกมวันนี้ เพื่อนำไปใช้ต่อในเกมสัปดาห์หน้า”

ฌอน ไดช์ ผู้จัดการ เอฟเวอร์ตัน ร่วมแสดงความรู้สึก: “เราเสียประตูแบบง่ายเกินไป และต้องกลับไปแก้ไขให้ถูกต้อง มันเป็นจังหวะตั้งรับลูกตั้งเตะซึ่งเราเคยทำได้ดีมาตลอด”

“เรารอคอยชัยชนะนัดแรก และกำลังรู้สึกประหม่า แล้วเมื่อโดนนำ 1-0 สนามเราก็กลายเป็นบรรยากาศที่แปลกประหลาดสำหรับเหล่าผู้เล่น”

“ช่วงพักครึ่งผมคุยกับลูกทีม ถึงการเป็นคนที่สามารถสร้างความแตกต่าง แล้วเราก็ตอบสนองได้ยอดเยี่ยม ผมพอใจมากที่เราทำงานหนักจนพลิกสถานการณ์ แน่นอนยังมีงานหลายอย่างที่ต้องทำ แต่วันนี้คือการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง”

บทความที่แนะนำ
ได้ครบ 4 แข้งอัจฉริยะเฉพาะตำแหน่ง SAT Rising Star Football Camp 2024
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อดิศักดิ์ยันในสนามพร้อมลุยเพื่อเกษตร
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สล็อตเฉยๆหงส์นำจ่าฝูงเพราะแค่6เกม
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...