เรื่องถึงฟีฟ่า! มิเกลโพสต์เดือดต่อเนื่อง-จับตาแอ๊คชั่นสมาคมบอลไทย

24 ก.ย. 2567 เวลา 13:03

จากกรณีแมตช์ฟุตซอลโลก 2024 คู่ที่ อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ที่มีข้อกังขาว่า เล่นเต็มที่หรือไม่ โดยเกมดังกล่าว เป็นนัดสุดท้ายกลุ่ม F ที่ต่างเข้ารอบแล้ว แต่จัดอันดับว่าใครเข้าที่ 2 ซึ่งจะมาเจอกับ ไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมอันดับ 1 ไปเจอ โมร็อกโก จากนั้นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมี บราซิล ตัวเต็งรออยู่

เรื่องนี้ มิเกล โรดริโก โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ถึงกับออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว 2 ครั้ง ครั้งแรก กล่าวหาว่า ทั้ง 2 ทีม ทำเรื่องน่าอับอาย น่ารังเกียจ ไม่ควรมาเหยียบสนามฟุตซอลอีก

อ่านข่าว : โค้ชฟุตซอลไทยด่าสหพันธ์บอลอิหร่าน-ฝรั่งเศส ‘น่ารังเกียจ-ไม่ควรเหยียบสนามอีก’

และล่าสุด เมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 23 ก.ย. 67 มิเกล โพสต์อินสตาแกรม ย้ำว่า การโพสต์ของตนเอง ไม่ใช่เรื่องโกหก แมตช์นี้มีเหตุการณ์ในทำนองว่าเปิดทางให้ทีมตัวเองเสียประตู พร้อมยกคลิปจังหวะต่างๆ ที่ดูแปลกๆ เช่น การส่งคืนหลังที่เหมือนตั้งใจให้เสียลูกตั้งเตะ, การได้ฟรีคิกระยะหวังผล แต่เลือกจะส่งให้เพื่อน หรือยิงออกไปไกล รวมไปถึงจังหวะที่อิหร่านเลี้ยงไปยิงง่ายๆ โกลฝรั่งเศสดึงขากลับ

อ่านข่าว : ผมเหรอโกหก! ‘มิเกล’ปะฉะดะอีก งัดคลิปแฉแมตช์ฉาว ลั่นมีอีกเยอะ โนแคร์ฟ้องฟีฟ่า

“พวกเขากำลังบอกว่าผม ‘โกหก’ ดังนั้นนี่คือไม่กี่วินาทีของการแข่งขันเมื่อวาน มันน่าละอายและน่าอาย อิหร่าน และฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างเพิ่มเติมใช่ไหม ผมมีมากมายในคอมพิวเตอร์ คุณรายงานฟีฟ่า กับ เอเอฟซี เรื่องโพสต์ของผมเมื่อวาน แต่ด้วยความสัจจริง ผมไม่สนอะไรหรอก‼️ พวกคุณ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม” ตอนหนึ่งในโพสต์ของ มิเกล ระบุ

(Getty Images)

ทั้งนี้ คาดกันว่า ข้อกล่าวหาจาก มิเกล อาจถูก 2 สหพันธ์ฟุตบอล ฟ้องต่อฟีฟ่าแล้ว แต่มิเกล ก็ยืนยันความคิดตัวเอง พร้อมท้าด้วยว่า มีคลิปอื่นๆ อีกมาก

ขณะที่ในส่วนของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เองนั้น แม้ไม่ได้มีปฏิกิริยาใดๆ อย่างเป็นทางการ แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธแอ๊คชั่นของ มิเกล มิหนำซ้ำ ในเฟซบุ๊ก เพจ “ช้างศึก” ที่เป็นเพจอย่างเป็นทางการ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย นั้น ยังลงข่าวโพสต์เดือดของ มิเกล ด้วย ซึ่งต้องจับตาดูว่า สมาคมลูกหนังไทย จะเตรียมการสำหรับการยื่นฟ้องร้องใดๆ ต่อฟีฟ่า หรือรับมือกรณีที่มีการฟ้องเรื่องโพสต์ของมิเกล หรือไม่.

บทความที่แนะนำ
มิเกล โต้เดือดเปิดคลิปเกมอิหร่าน พบ ฝรั่งเศส ลั่นไม่สนถูกฟ้องฟีฟ่า-เอเอฟซี : PPTVHD36
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แน่นอนแล้ว! ‘ช้างศึก’จะไม่มี3แข้งเก๋า
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แรชฟอร์ดจัดเบนท์ลี่ย์ใหม่แม้โดนแบนขับรถ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...