“เฟอร์กี้” รับยังคิดถึงการคุมทีมหลังรีไทร์มากว่าทศวรรษ

21 ก.ย. 2567 เวลา 02:23

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์ ยอมรับยังคงคิดถึงการคุมทีม แม้จะล้างมือในอ่างทองคำมานานถึง 11 ปีแล้วก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ ตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2012/13 หลังจากกุมบังเหียน “ผีแดง” มาอย่างยาวนานถึง 27 ปี แลพพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 13 สมัย

อย่างไรก็ตาม “เฟอร์กี้” วัย 82 ปี ยอมรับระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดีว่า แม้จะวางมือมาแล้วกว่าหนึ่งทศวรรษ แต่ก็ยังมีบางเวลาที่ตัวเขาอดคิดถึงการคุมทีมฟุตบอลไม่ได้เช่นกัน

เฟอร์กูสัน กล่าวว่า “ผมวางมือมา 11 ปีแล้ว ดังนั้นคุณย่อมต้องหาทางปรับตัวจนได้ แต่ก็ใช่ บางครั้งผมก็คิดถึงการคุมทีมเหมือนกัน”

“ผมคิดว่า ปีแรกหลังจากการวางมือ ผมเดินทางไปดูรอบชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ (แชมเปี้ยนส์ ลีก) และพูดกับ เคธี (ภรรยา) ว่า “นี่คือสิ่งที่ผมคิดถึง” เกมใหญ่ ๆ และฟุตบอลสโมสรยุโรป”

“จากนั้นผมก็จะไปดูรอบชิงชนะเลิศ ยูโรเปี้ยน คัพ แทบทุกครั้งเพราะผมได้พบกับบางสิ่งที่เชื่อมโยงกับผม และเป็นบางสิ่งที่ผมอยากทำทุกวัน อีกทั้งมันยังเป็นเกมใหญ่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะมีส่วนร่วมอยู่เสมอด้วย” อดีตกุนซือคนดัง ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP

บทความที่แนะนำ
เมย์ฟิลด์เห็นใจ’ยัง’หลังถูกแพนเธอร์สถอดจากตัวจริง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลินเดอเลิฟ,มาลาเซียคัมแบ็กซ้อมทัพผีแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อย่าเล่นกับนักเตะ! เป๊ปหนุนโรดรี้ ‘สไตรค์’ ต้านเกมชุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...