‘เดอะตุ๊ก’เผยทาบทามแล้ว ทีมลับแข้งช้างศึกเดือนพ.ย.

16 ก.ย. 2567 เวลา 18:14

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ฟุตบอลคิงส์คัพ ถือเป็นฟุตบอลรายการเก่าแก่และเป็นถ้วยศักดิ์สิทธิ์ของวงการฟุตบอลไทย แข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ ดังนั้นทุกชาติที่ลงแข่งในช่วงดังกล่าว จะต้องใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม แม้ว่า มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชไทย จะบอกว่าอาจให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ แต่จะไม่ใช่ผู้เล่นใหม่ทั้งหมด เพราะมีความจำเป็นอย่างมาก ไทยต้องใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด

ส่วนเกมอุ่นเครื่องต่อไป ในฟีฟ่าเดย์ เดือน พ.ย. นั้น โฆษกสมาคม ให้สัมภาษณ์ว่า สมาคมฟุตบอลไทยกำลังอยู่ในช่วงการวางแผนเพื่อทาบทามชาติต่างๆ ที่ อิชิอิ ลิสต์รายชื่อ ซึ่งเดือน พ.ย. ไทยจะอุ่นเครื่อง 2 นัด ตนกำลังติดต่อไปยังเลบานอน รอว่าจะตอบรับหรือไม่ และเจรจาด้วยว่าเตะที่ไหน ส่วนอีกชาตินั้น กำลังจะหารือกันในส่วนที่เกี่ยวข้อง

“ส่วนฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แม้ว่าจะไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ และฟุตบอลลีกในประเทศของไทยไม่หยุดพัก แต่เรามีเวลาอีกพอสมควรในการมองหานักเตะใหม่ๆ เข้ามาเติม แต่ถ้านักเตะใหม่ยังไม่ตอบโจทย์ เราคงต้องมีการพูดคุยกับสโมสรถึงการยอมปล่อยผู้เล่นบางคนให้กับทีมชาติสำหรับชิงแชมป์อาเซียน” โฆษกสมาคมลูกหนังกล่าว

บทความที่แนะนำ
เมย์ลงประเดิมเอ็นเอฟแอลช่วงท้ายเกมพ่ายเจ็ตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’เปรยเอ็นดริคเตรียมออกสตาร์ทกับมาดริด
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ร็อดเจอร์สรู้สึกดีหลังนำเจ็ตส์คว้าชัยเหนือเพเทรียตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...