‘เจมส์’ ชี้ ‘บิ๊กโอ’ ผลงานกับผียังไม่ปัง

เดวิด เจมส์ เชื่อว่า อันเดร โอนาน่า ยังคงทำผลงานได้น่าผิดหวังกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไม่ได้อยู่ในหกผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก

เจมส์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษได้เผยว่า เขารู้สึก “ผิดหวัง” กับ โอนาน่า ตั้งแต่ที่ผู้รักษาประตูทีมชาติแคเมอรูนย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 43.8 ล้านปอนด์เมื่อ 14 เดือนก่อน

โอนานา ถูก ยูไนเต็ด ซื้อตัวมาเพราะการออกบอลที่น่าประทับใจและความสามารถในการเล่นบอลด้วยเท้า แต่ เจมส์ เชื่อว่าผู้รักษาประตูวัย 28 ปีรายนี้ไม่สามารถแสดงความสามารถนั้นออกมาได้อย่างที่คาดหวังนับตั้งแต่ย้ายมา

“ผมผิดหวังกับผลงานของ โอนาน่า ที่นำมาสู่สโมสรนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน” เจมส์กล่าว

“ตอนที่เขาย้ายมาจาก อินเตอร์ ผมคาดหวังว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ ผมอยากให้เขานำทักษะการเล่นบอลและมิติการบอลที่มากขึ้นมาสู่ทีม”

“ด้วยเหตุผลบางประการ โอนาน่า ไม่ได้เป็นเวอร์ชันที่ดีที่สุดของตัวเองนับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีมและนั่นก็เป็นเรื่องน่าผิดหวัง”

“พวกเขาต้องการผู้รักษาประตูที่เล่นด้วยเท้าได้ดีและสามารถจ่ายบอลได้อย่างแม่นยำในระยะไกล เพราะนั่นจะทำให้การเล่นของคุณมีความหลากหลาย นั่นคือสิ่งที่ โอนาน่า เคยทำได้ และเราไม่เคยเห็นสิ่งนี้ที่ ยูไนเต็ด

“เราได้เห็น เอเดอร์สัน ออกบอลได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ โอนาน่า เองก็มีความสามารถนั้นอยู่ในตัวของเขา เขามีความสามารถมากกว่าที่จะทำสิ่งเดียวกันนี้”

“คุณมักจะมองไปที่ตัวบุคคลก่อนเสมอและสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงทำผลงานออกมาไม่ได้ ปัญหาคือ เอริก เทน ฮากและทีมงานโค้ชของเขาหรือเปล่า? มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่เขาไม่ทำในสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คาดหวังจากเซ็นสัญญากับเขาเมื่อเขาสวมเสื้อตัวนี้”

“ผมมองเทียบการเซ็นสัญญากับ ดาบิด รายา ของ อาร์เซนอล เขากำลังเริ่มแสดงศักยภาพที่สโมสรเห็นในตัวเขาเมื่อเซ็นสัญญากับเขา และคุณสามารถพูดได้ว่าเขาเป็นเวอร์ชั่นดีที่สุดของตัวเองที่ อาร์เซนอล ซึ่งนั่นไม่ใช่กรณีของ โอนาน่า กับ ยูไนเต็ด”

“โอนาน่า ไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในลีก ในตอนนี้ ผมไม่อยากจะจัดให้เขาอยู่ในกลุ่มท็อปซิกซ์ แต่เขามีความสามารถที่จะไปอยู่ในจุดนั้น และผมอยากเห็นเขาพัฒนาขึ้น”