เกือบเสีย 1 ล.! บาร์ซ่าโดนนักต้มตุ๋นหลอกตอนเซ็น ‘เลวาน’

17 ต.ค. 2567 เวลา 22:03


บาร์เซโลน่า เกือบเสียท่าให้กับนักต้มตุ๋นที่แกล้งปลอมเป็นเอเยนต์เรียกร้องเงิน 1 ล้านยูโรในตอนที่เซ็นสัญญา โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ทีมดังแดนกระทิงควักเงินราวๆ 45 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญา เลวานดอฟสกี้ จาก บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2022

ดีลดังกล่าวถือเป็นการเซ็นสัญญาที่สำคัญ เพราะตอนนั้น บาร์ซ่า ยังเจอกับปัญหาการเงิน แถมหัวหอกชาวโปแลนด์ยังซัดไป 50 ตุงจาก 46 เกมในซีซั่นก่อนหน้านั้น

อย่างไรก็ตาม Cadena SER รายงานว่า บาร์ซ่า เกือบต้องสูญเงินฟรีๆ 1 ล้านยูโรเข้าแล้ว เพราะระหว่างกำลังจัดการเรื่องเซ็นสัญญานักเตะ พวกเขาได้รับอีเมลที่อ้างว่าเป็น ปินี่ ซาฮาวี่ เอเยนต์ของ เลวานดอฟสกี้

อีเมลดังกล่าวสั่งให้สโมสรจ่ายค่านายหน้า 1 ล้านยูโร ก่อนจะเรียกร้องให้สโมสรโอนเงินเพิ่มอีก 250,000 ยูโรเป็นจำนวน 2 ครั้ง

เงินจำนวน 1 ล้านยูโรนั้นต้องจ่ายเข้าบัญชีของทนายแทนที่จะเป็นของ ซาฮาวี่ โดยที่อีเมลก็มาพร้อมกับรายละเอียดบัญชี

รายงานระบุว่า บาร์ซ่า จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวเข้าธนาคารในไซปรัส แต่มีการระงับเงินก้อนนั้นไว้เพราะเป็นการทำธุรกรรมน่าสังสัยจากบัญชีที่เพิ่งเปิดใหม่

บาร์ซ่า ยังเจออีเมลกดดันให้พวกเขารีบเคลียร์กับธนาคาร เพื่อปล่อยให้เงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีหรือไม่อย่างนั้นจะโดนร้องเรียนไปยังฟีฟ่า

บัญชีดังกล่าวถูกสั่งปิดให้หลังจากธนาคารติดต่อหาสโมสรและพบว่าเป็นการต้มตุ๋น โดยคนของ บาร์ซ่า ยอมรับกับสื่อว่าโดนหลอก แต่พวกเขาได้เงินก้อนดังกล่าวคืนมา

ซาฮาวี่ ยังเปิดเผยกับสื่อเจ้าเดียวกันว่า บาร์ซ่า ติดต่อหาเขาในอีกเดือนให้หลังจากการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อถามว่าเขาได้รับเงินหรือไม่ กระนั้นเขาบอกว่าไม่ทราบเรื่องทนายและอีเมลก็ไม่ได้มาจากเขา

บทความที่แนะนำ
ลิมพร้อมขายค้างคาว350-400ล้านยูโร
18 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
วิลเชียร์ถกรับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชนอริช
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘ลิม’ ปักป้ายพร้อมขาย ‘ค้างคาว’ อย่างต่ำ 350 ล.
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...