‘อลิสซอน’ โอด ‘เจ้าป่า’ เล่นแต่เกมรับรอโยนยาว

15 ก.ย. 2567 เวลา 05:34

อลิสซอน เบ็คเกอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล ยอมรับทีมไม่ได้แสดงคุณภาพมากพอ พร้อมชี้เจอความยากลำบากเพราะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรต์ คต้องการเล่นแต่เกมรับและใช้การวางบอลยาว จนทำให้แพ้คาบ้าน 1-0

“หงส์แดง” เล่นในแอนฟิลด์โดน คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ผลิตประตูชัยนาที 72 ยุติสถิติชนะรวดในยุค อาร์เน่อ สล็อต แถมโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่างจ่าฝูง 3 คะแนน

สถิติหลังแข่งเผย ลิเวอร์พูล ครองบอลมากกว่าที่เกือบ 70 เปอร์เซนต์ สร้างโอกาสยิง 14 หน ขณะที่ “เจ้าป่า” มีแค่ 5 แต่หนึ่งในนั้นเป็นลูกตัดสินเกม

“มันเป็นเกมที่น่าเสียดาย การเสียแต้มในบ้านไม่ใช่เรื่องดีเอาซะเลย แต่วันนี้คู่แข่งต้องการแค่เล่นเกมรับ เพื่อรอใช้จังหวะบอลยาวเท่านั้น” นายด่านแซมบ้าวัย 31 ปี กล่าวหลังแข่ง

“เราเสียประตูอย่างง่ายดายเกินไป มันเป็นการเล่นเกมรับที่ย่ำแย่ของเราเอง และในเกมรุก เราไม่สามารถสร้างโอกาสได้มากนัก วันนี้เราขาดทั้งคุณภาพและพลังงาน”

“เรามีการเปลี่ยนตัวแต่นั่นไม่ทำให้เล่นดีขึ้น โอกาสที่เราสร้างได้ยังไม่ชัดเจนพอ ฟอเรสต์ ป้องกันอย่างยอดเยี่ยม พวกเขาเอาตัวเองเข้าขวางลูกยิง

“มันเป็นสามแต้มที่เราเสียไปโดยไม่จำเป็น เราต้องพัฒนาขึ้นในเกมหน้า” อลิสซอน ปิดท้ายโดยเกมถัดไป ลิเวอร์พูล จะลงเล่นกลางสัปดาห์ในศึก แชมป์เปี้ยนส์ ลีก บุกเยือน เอซี มิลาน

บทความที่แนะนำ
‘บาโล’เปิดปัดทีมต่างแดนหวังคืนลีกเลี่ยน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เฟอร์กี้” รับยังคิดถึงการคุมทีมหลังรีไทร์มากว่าทศวรรษ
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เน็ตส์แจ้งกำหนดรีไทร์เสื้อแข่งคาร์เตอร์25ม.ค.ศกหน้า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...