สื่อสารคลาดเคลื่อน! ‘เดอะตุ๊ก’ ยัน ‘กวินทร์’ โอเครับงานโค้ชประตู U23

24 ก.ย. 2567 เวลา 13:27

“เดอะตุ๊ก” ยอมรับความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารเรื่องทีมงาน U23 หลังดึง “ตอง กวินทร์”มาเป็นโค้ชผู้รักษาประตูแทน “สินทวีชัย” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน “บุญค” ไปช่วยดูแลฟุตบอลหญิง

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับเพจจบีบางปะกง ถึงการเตรียมทีมชาติไทย ชุดยู23 โดยน้อมรับความผิดพลาดการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนเรื่องของการแต่งตั้งโค้ชผู้รักษาประตู ที่ตอนแรกมีการติดต่อให้ โค้ชบุญคง อรรคบุตร เข้ามาแทนที่ “โค้ชตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ขอถอนตัวไป เพราะติดภารกิจเป็นผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี

แต่ตอนหลังมีการประชุมหารือกันของฝ่ายเทคนิค ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตนายทวารทีมชาติไทย เข้ามาทำหน้าที่แทน

โดยขณะนี้ กวินทร์ ได้ตอบรับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าตัวยินดีจะเข้ามาช่วยงานทีมชาติเต็มที่ ซึ่ง “ตอง” จะเรียนจบหลักสูตรโค้ชบีไลเซนส์ ในวันศุกร์นี้ และมีแผนอบรมโค้ชผู้รักษาประตูระดับสูงต่อไป

ส่วน โค้ชบุญคง สมาคมฯ จะมอบหมายให้ไปเป็นโค้ชประตูของทีมชาติฟุตบอลหญิง ซึ่งเจ้าตัวก็ตกลงที่จะร่วมงานกับทีมชบาแก้ว ด้วยความเต็มใจ

สำหรับทีมงานสตาฟฟ์โค้ชช้างศึก ยู23 ที่มีกุนซือชาวญี่ปุ่น ทาคายูกิ นิชิกายะ เป็นเฮดโค้ช ขณะนี้ลงตัวหมดแล้ว โดยมี “โค้ชเต้ย” ภานุพงศ์ ผิวอ่อน โค้ชโปรไลเซนส์ เป็นผู้ช่วยเบอร์ 1 ส่วนผู้ช่วยเบอร์ 2 คือ “โค้ชเบิร์ท” สุธี สุขสมกิจ อดีตหัวหอกทีมชาติไทย และโค้ชประตู เป็น “โค้ชตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เป็นคนสุดท้าย ซึ่งทีมชุดนี้จะมี โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ เป็นที่ปรึกษาใหญ่ของทีมอย่างใกล้ชิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการประกาศแต่งตั้งโค้ชและทีมงานอย่างเป็นทางการต่อไป

บทความที่แนะนำ
มิเกล โต้เดือดเปิดคลิปเกมอิหร่าน พบ ฝรั่งเศส ลั่นไม่สนถูกฟ้องฟีฟ่า-เอเอฟซี : PPTVHD36
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แน่นอนแล้ว! ‘ช้างศึก’จะไม่มี3แข้งเก๋า
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แรชฟอร์ดจัดเบนท์ลี่ย์ใหม่แม้โดนแบนขับรถ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...