สะท้านโลกชี้ถ้าเรือผิดจริงโดนห้ามแข่งทั้งในอังกฤษ,ยุโรปและชิงแชมป์โลก

20 ก.ย. 2567 เวลา 12:45

สื่อดังอังกฤษ เดลิเมล์ (Daillymail) ชี้ชัด “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสสูง ไม่ใช่แค่ถูกขับออกจากการแข่งขันทุกรายการในอังกฤษ  หากถูกตัดสินว่าผิดจริงตามข้อหาละเมิดกฎการเงิน 115 กระทง เท่านั้น แต่อาจถูกขับออกจากรายการใหฐ่ทั้งในศึกชิงแชมป์ยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “คลับ เวิลด์ คัพ” ด้วย

 “เรือใบสีฟ้า” ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดกฎการเงินเป็นระยะเวลา 9 ปี นับตั้งแต่ปี 2009 ที่ไม่ยอมให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้อง และไม่ยอมให้รายละเอียดการชำระเงินของผู้เล่นและผู้จัดการทีมที่ถูกต้อง และตามมาตรา 31 ของกฎเอฟเอ คัพ ระบุว่า “หากสโมสรได้รับการยอมรับให้เข้าร่วมการแข่งขันแต่ถูกถอดออกจากลีกที่ลงแข่งขัน หรือการแข่งขันในลีกถูกระงับ คณะกรรมการการแข่งขันอาชีพสามารถถอดสโมสรออกจากการแข่งขันได้”

ส่วนในถ้วยยุโรปมีการวิเคราะห์ว่า ทีมต่างๆ ต้องมีใบอนุญาตสโมสรของยูฟ่าจึงจะเข้าร่วมการแข่งขันได้ และพรีเมียร์ลีก กับยูฟ่า รวมทั้งสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)ต่างก็มีสิทธิ์มีเสียงในการบริหารจัดการใบอนุญาตเหล่านี้ หากทีมถูกถอนจากลีก ก็มีโอกาสสูงที่จะไม่มีสิทธิลงแข่งส่วนฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกของฟีฟ่า แม้ กฎระเบียบต่างๆ จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะ แต่การมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้ รวมทั้งในแชมเปี้ยนส์ลีก ก็ลำบากแน่หากถูกไล่ออกจากฟุตบอลในประเทศโดยสิ้นเชิง

รูป AFP

บทความที่แนะนำ
เชสหนุนปืนใหญ่ทีมเก่าบุกชนะเรือใบถึงรัง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปผลบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ย. 67
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
น้องมีจุดอ่อน! “เปอตีต์” ฟันธง “อูการ์เต” แก้ปัญหาแดนกลาง แมนยู ไม่ได้
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...