สล็อทเซอร์ไพรส์ ‘กราฟ’ เกมรับดีเกินคาด

29 ก.ย. 2567 เวลา 04:17

อาร์เน่อ สล็อท เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล ยอมรับแปลกใจที่ ไรอัน กราเฟนแบร์ก เล่นเกมรับจังหวะไม่มีบอลได้ดีเกินคาด ภายหลังมิดฟิลด์เชิงสูง ถูกสื่อเลือกเป็น แมน ออฟ เดอะ แมทช์ เกมบุกชนะ วูล์ฟส์ 2-1

กราเฟนแบร์ก อยู่ในสนามเต็มเวลา ถึงแม้ไม่มีชื่อทำประตูหรือแอสซิสต์ แต่ผลงานคุมแดนกลางตลอด 90 นาทีทำให้ สกาย สปอร์ตส์ เลือกเป็นแข้งยอดเยี่ยมประจำชัยชนะที่ โมลินิวซ์

อิบราฮิม่า โคนาเต้ เซ็นเตอร์แบ็คผู้ยิงประตูขึ้นนำ กล่าวติดตลกคิดว่าเขาควรได้รางวัลแทนแต่ สล็อท มองต่างไปเล็กน้อย จากนั้นแสดงความชื่นชม กราเฟนแบร์ก

“ไรอัน เล่นกับบอลได้ดีมากอยู่แล้ว และเมื่อเล่นกับ แม็ค อัลลิสเตอร์ พวกเขาสามารถช่วยเหลือทีมที่ต้องการเล่นสไตล์ครอบครองบอล” สล็อท กล่าวถึงลูกทีมเพื่อนร่วมชาติวัย 22 ปี

“ขณะเดียวกันทั้งคู่สามารถวิ่งไล่บอลได้เช่นกัน พูดตามตรงมันทำให้ผมแปลกใจพอสมควร เพราะผมรู้จัก ไรอัน มาตั้งแต่ในลีกดัทช์”

“ผมคิดว่า บาเยิร์น มิวนิค และ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้ดีในการช่วยให้ ไรอัน พัฒนาขึ้นในจังหวะไม่มีบอล และตอนนี้เรากำลังใช้ประโยชน์จากเรื่องนี้”

ผลการแข่งนอกจากส่ง “หงส์แดง” ขึ้นจ่าฝูงแล้ว ยังทำให้ สล็อท สร้างประวัติศาสตร์เป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล คนแรกที่เก็บชัยเกมเยือนในลีก 3 นัดแรกของการคุมทีม

“ช่วง 15-20 นาทีแรกไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเรา เราเริ่มต้นอย่างยากลำบากแต่จากนั้นก็กลับมาครองเกมจนทำประตูได้” นายใหญ่ชาวดัทช์ กล่าวต่อถึงรูปเกม

“จากนั้นเราเสียประตูโดยไม่จำเป็น มันเป็นจังหวะที่สามารถหลีกเลี่ยงได้ และทำให้ วูล์ฟส์ ได้กลับเข้าสู่เกม แต่เรื่องดีคือเรายิงนำอีกครั้งได้ทันที”

“ช่วงท้ายเกมเราเล่นไม่ดีและเจอความยากลำบากอีกคร้ัง ต้องให้เครดิตกับแท็คติกของ แกรี่ โอนีล จากผลการแข่งขันแล้วอาจฟังดูแปลก แต่ วูล์ฟส์ ทำได้ดีมาตลอด 6 เกม”

“วันนี้สิ่งที่โดดเด่นของเราคือความอดทน เราคุยกันถึงเรื่องนี้ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับทีมตั้งรับลึก วูล์ฟส์ อาจไม่ได้เล่นแบบนั้นทั้งเกม แต่เราได้ประตูจากการใช้ความอดทนต่อบอล และรอจังหวะเหมาะสมเพื่อเข้าทำ”

บทความที่แนะนำ
อลอนโซ่โอเค1คะแนนจากถ้ำเสือ
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ 29 ก.ย. 67 พร้อมช่องถ่ายทอดสด : PPTVHD36
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปเผย ‘ฮาลันด์’ เจ็บเล็กน้อยต้องเช็คอาการอีกที
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...