สถิติยัน ‘ปืน’ แชมป์ดีเลย์เกมนานสุด

24 ก.ย. 2567 เวลา 16:10

Opta จอมเก็บสถิติชื่อดัง เปิดเผยว่า อาร์เซน่อล คือทีมที่ใช้เวลาเริ่มเล่นหลังหยุดเกมมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก

“ปืนใหญ่” โดนวิจารณ์ว่าพยายามถ่วงเวลา ระหว่างเกมเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีก ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักเตะของซิตี้ พยายามออกมากล่าวหาว่าลูกทีมของมิเกล อาร์เตต้า ใช้แท็กติกในการถ่วงเกม โดยไคล์ วอล์คเกอร์ บอกว่า “ปืนใหญ่” ใช้ “ศิลปะมืด” เลยทีเดียว

จากการวิเคราะห์ของ Opta แสดงให้เห็นว่าคำกล่าวอ้างของแข้ง “เรือใบสีฟ้า” มีส่วนจริง เนื่องจากอาร์เซน่อล นำหัวหาดบนตารางเฉลี่ยการดีเลย์เกม

สถิติดังกล่าวเป็นการคำนวณการกลับมาเล่นใหม่หลังจากได้ฟรีคิก, คอนเนอร์, เตะเปิดเกม, เขี่ยบอล, จุดโทษรวมถึงลูกทุ่ม

จากสถิติดังกล่าว อาร์เซน่อล ใช้เวลาเฉลี่ยในการเริ่มต้นเกมใหม่ราว 33.53 วินาที เท่ากับ แอสตัน วิลล่า ที่ 33.47 วินาที หรือปัดให้เท่ากันที่ 34 วินาที

อันดับต่อไปค่อนข้างห่าง โดยเป็นวูล์ฟส์, เบรนท์ฟอร์ด ที่ใช้เวลาเท่ากัน 31 วินาที ส่วนเอฟเวอร์ตัน และเชลซี ตามมาที่ 30 วินาที

สำหรับทีมที่กลับมาเล่นเร็วที่สุดนั้นเป็นลิเวอร์พูล ใช้เวลาเฉลี่ยไปเพียง 24 วินาที เท่ากับท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ส่วนเวสต์แฮม และคริสตัล พาเลซ ใช้เวลา 25 วินาทีเท่ากัน ตามมาด้วยสองทีมจากเมืองแมน ที่ใช้เวลา 26 วินาทีเท่ากันเป๊ะ

อย่างไรก็ดี Opta กลับระบุว่า เกมในครึ่งหลังที่เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น มีการเล่นในสนามถึง 35 นาที หรือมากสุดในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

บทความที่แนะนำ
บิ๊กหมึกจับมือUCIพัฒนานักปั่นไทย-อาเซียน
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ผลวอลเลย์บอลสโมสรหญิงเอเชีย นครราชสีมา ชนะ ดึ๊ก ซาง ส่งท้ายรอบแรก : PPTVHD36
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ต่อยอดความมั่นใจ! ‘เทกุระโมริ-ธีรศิลป์’ หวังพา บีจี คว้าชัยถ้วยอาเซียน
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...