วิ่งให้มากกว่า! ‘นูโน่’ เผยแผนบุกชนะ ‘หงส์’

15 ก.ย. 2567 เวลา 06:18

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ แสดงความภาคภูมิใจที่พา น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ บุกชนะ ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1969 พร้อมชี้ปัจจัยสำคัญคือเขาสั่งลูกทีมต้องวิ่งมากกว่าคู่แข่งที่ แอนฟิลด์

“เจ้าป่า” ได้ประตูชัยนาทีที่ 72 จากจังหวะตัดยิงของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย เก็บสามแต้มขึ้นอันดับ 4 พร้อมยุติสถิติชนะรวด 3 นัดแรกของ “หงส์แดง”

“ผมมีความสุขและภูมิใจมาก แฟนบอลในสนามหลายคน เกิดไม่ทันตอนเราชนะที่นี่หนล่าสุดด้วยซ้ำ นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าการเยือน แอนฟิลด์ ยากแค่ไหน” นูโน่ สัมภาษณ์หลังเกม

“เรารู้ว่าวิธีเดียวที่เราจะสามารถคว้าชัยใน แอนฟิลด์ คือต้องวิ่งให้มากกว่าคู่แข่ง วันนี้ลูกทีมทุกคนทำงานอย่างหนัก จนเราสามารถคว้าโอกาสในช่วงเวลาที่เหมาะสม”

“ช่วงพักครึ่ง เราพยายามแก้ไขสิ่งที่ยังไม่ดีพอ เราเสียบอลในแดนกลาง เราโดน เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ตัดบอลมากเกินไป แต่ครึ่งหลัง ผมคิดว่าเราเหนียวแน่นขึ้น”

นายใหญ่ชาวโปรตุกีส ยังเผยเพิ่มเติม ถึงแท็คติกตามประกบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และเหตุผลการส่ง ฮัดสัน-โอดอย ตัวเปลี่ยนเกมลงช่วงต้นครึ่งหลัง:

“วันนี้เราเริ่มต้นด้วยการให้ปีกทั้งสองข้างคือ นิโก้ โดมินเกวซ กับ เอลเลียตต์ แอนเดอร์สัน คอยวิ่งไล่ตามฟูลแบ็คของ ลิเวอร์พูล”

“นั่นใช้พลังงานอย่างมาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะทำแบบนั้นตลอดทั้งเกม เราจึงรู้ว่าต้องมีการเปลี่ยนตัว และตัวสำรองก็ลงมาสร้างอิมแพคท์”

“ผมคุยกับ คัลลัม ตั้งแต่อยู่บนม้านั่งสำรอง ว่าเขาจะสามารถเปลี่ยนเกมได้ แล้วมันก็เกิดขึ้นจริง ตัวสำรองคนอื่นก็ทำได้ดีเช่นกัน เรากำลังอยู่ในช่วงสร้างทีม และต้องการผู้เล่นทุกคน”

บทความที่แนะนำ
เน็ตส์แจ้งกำหนดรีไทร์เสื้อแข่งคาร์เตอร์25ม.ค.ศกหน้า
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยิ่งสูง-ยิ่งถ่อมตน!เดิร์คปัดถูกยกผู้เล่นยุโรปดีสุดตลอดกาล
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เมย์ลงประเดิมเอ็นเอฟแอลช่วงท้ายเกมพ่ายเจ็ตส์
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...