วิลเลียมส์เผยมีรอยฟกช้ำเล็กน้อยหลังถูกอัด7แซ็ค

18 ก.ย. 2567 เวลา 03:04

เคเลบ วิลเลียมส์ รุคกี้ดราฟท์นัมเบอร์วันของ ชิคาโก้ แบร์ส ถูกเกมป้องกันของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ไล่อัดจนสะบักสะบอมก่อนปราชัยครั้งแรกในอาชีพ

เคเลบ วิลเลียมส์ ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ดราฟท์นัมเบอร์วันของ ชิคาโก้ แบร์ส เปิดเผยว่าเขามีรอยฟกช้ำเล็กน้อย หลังถูกเกมป้องกันของ ฮิวสตัน เท็กแซนส์ ไล่อัดถึง 7 แซ็คในเกมตบหมี 19-13 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

วิลเลียมส์ พบศึกหนักในการเผชิญหน้ากับเกมป้องกันที่แข็งแกร่งของ เท็กแซนส์ โดยขว้างคอมพลีต 23 จาก 37 ครั้ง ระยะ 174 หลา ไม่มีทัชดาวน์ เสีย 2 อินเตอร์เซปน์ เขาถือบอลวิ่ง 5 ครั้ง ระยะ 44 หลา เสีย 7 แซ็ค รวมถึงการทำคนละ 1.5 แซ็คของ วิลล์ แอนเดอร์สัน จูเนียร์ และ แดเนียล ฮันเตอร์ และสร้างสถิติตีควอร์เตอร์แบ็กถึง 11 ครั้ง 

‘ผมมีรอยฟกช้ำเล็กน้อย’ วิลเลียมส์ กล่าวหลังการปราชัยครั้งแรกในการเล่นอาชีพ ‘วันนี้ผมถูกตี 2-3 ครั้ง ผมจะไปแช่ในอ่างน้ำแข็งและทำทุกอย่างที่ผมต้องทำเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของผมจะพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้ และฝึกซ้อมในวันอื่นๆและแน่นอนว่ารวมถึงเกมต่อไปด้วย’

แบร์ส อัพเกรดอาวุธรอบตัว วิลเลียมส์ ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่การบาดเจ็บไหล่และข้อศอกของ ไรอัน เบตส์ ก่อนถูกส่งเข้าบัญชีบาดเจ็บส่งผลกระทบต่อแนวออฟเฟนซีฟไลน์โดยตรงจนต้องสลับ เนต เดวิส มาเล่นตำแหน่งการ์ดขวา นั่นทำให้ ‘โอ-ไลน์’ ของ ชิคาโก้ ประสบปัญหาในการรับมือกับความดุดันจากทีมรับของ เท็กแซนส์ 

แม็ตต์ อีเบอร์ฟลัส เฮดโค้ช แบร์ส กล่าวถึงผลงานของทีมบุกที่น่าผิดหวังว่ามาจากปัญหาของทั้งกลุ่ม ซึ่งรวมถึงโค้ชด้วยเช่นกัน ‘นั่นเป็นเรื่องของทุกคน เราต้องทำหน้าที่ให้ดีสุดกับ โอ-ไลน์, ปีกใน, แบ็ค, จังหวะและเวลาในการขว้างบอล การออกแบบการเล่นในแง่ของการส่งบอลออกไปอย่างไร? การอ่านบอลของเขาและอื่นๆ อีกครั้ง มันเป็นทุกคน ดังนั้นเราต้องจัดการเรื่องนี้’

วิลเลียมส์ ประสบปัญหามากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง เนื่องจากแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นและเร่งการตัดสินใจของเขา และการเสีย 2 อินเตอร์เซปน์ของเขาเกิดขึ้นในช่วงสองควอเตอร์สุดท้าย ในขณะที่เขาพยายามทำให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้น หลังจากขว้างสำเร็จ 12 จาก 15 ครั้ง ระยะ 91 หลา เรตติ้ง 91.9 ในช่วงแรก ก่อนจะขว้างสำเร็จ 11 จาก 22 ครั้ง ระยะ 83 หลา เสีย 2 อินเตอร์เซปน์ เรตติ้ง 21.6 ในครึ่งหลัง

‘มีบางจุดที่ผมคิดว่าเขาทำได้ดีจริงๆ ในการเคลื่อนตัวขึ้นไปในพ็อคเก็ตและขว้างบอลได้ดี ดังนั้นจึงมีข้อดีมากมายให้ดู’ อีเบอร์ฟลัส กล่าว ‘นอกจากนี้ เขายังสามารถหลบหลีกการรัชได้ 2-3 ครั้งและวิ่งไปรอบๆได้ 2-3 ครั้ง เขาต้องระวังหลังจากเขาออกไปเมื่อเขาขว้างบอลในจังหวะซ้อมแบบสแครมเบิ้ล ดังนั้นเขาจึงได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับแรงกดดันที่คุณกำลังพูดถึงว่าต้องทำอะไรและเมื่อไหร่’ 

บทความที่แนะนำ
ไม่เคยเจอมาก่อน! ‘โค้ชเมืองทอง’งงมาก แข่งACL5โมงเย็น คนยังทำงานอยู่เลย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
นักวิเคราะห์เชื่อฮีตตื๊อลิลเลิร์ดอีกรอบถ้าอยู่บัคส์ไม่รุ่ง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 นครราชสีมา : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...