ยิงเยอะแล้วไง! ‘คาสซ่า’ อัด ‘โด้’ เตะบอลไม่เป็น

25 ก.ย. 2567 เวลา 12:07

อันโตนิโอ คาสซาโน่ อดีตแข้งทีมชาติอิตาลี ออกมาวิจารณ์รูปแบบการเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยชี้ว่าสตาร์เลือดฝอยทองรายนี้เล่นฟุตบอลไม่เป็น

ซูเปอร์สตาร์ของสโมสร อัล-นาสร์ มักถูกกล่าวถึงว่าเป็นมุ่งมั่นในการเป็นผู้ทำประตูมากกว่าเป็นเล่นเพื่อทีมตลอดอาชีพการค้าแข้งที่ประสบความสำเร็จของเขา

โดยคำวิจารณ์ล่าสุดในครั้งนี้มาจาก คาสซาโน่ ที่เคยลงเล่นให้กับทีม เรอัล มาดริด ในช่วงฤดูกาล 2006-2007 ในขณะร่วมรายการ Viva El Futbol

“คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่รู้จักวิธีเล่นฟุตบอล” คาสซาโน่ กล่าว “แม้ว่าเขายิงได้ 3,000 ประตู แต่ผมไม่สนใจหรอกนะ”

“นักเตะอย่าง กอนซาโล อิกวาอิน, เซร์คิโอ อเกวโร่, คาริม เบนเซม่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช และ หลุยส์ ซัวเรซ เข้าใจดีว่าต้องทำอย่างไรจึงจะเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้”

บทวิจารณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่ คาสซ่า ออกมาโจมตี โรนัลโด้ โดยย้อนกลับไปในปี 2022 ในช่วงที่ โรนัลโด้ ย้ายกลับไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คำรบสอง

อดีตแข้งทีมชาติอิตาลีเคยแนะนำให้สตาร์โปรตุกีสแขวนสตั๊ดหลังทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังกับทีม “ปีศาจแดง” ในช่วงเวลาดังกล่าว

“นักเตะอย่าง คริสเตียโน่ ต้องพิจารณาสถานการณ์ของตัวเอง และถ้าเขาทำผลงานไม่ได้อีกต่อไป ก็ถึงเวลาต้องหลบทาง” คาสซาโน่ ให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้น

“มันเป็นมาตรฐานของกีฬาทุกประเภท แค่เขาเลิกเล่นก็พอแล้ว! เขาประสบความสำเร็จมาทุกอย่าง เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และสร้างฐานะร่ำรวย แต่ตอนนี้เขาไม่ได้เป็นตัวจริงของ แมนเชสเตอร์ยู ไนเต็ดแล้ว”

บทความที่แนะนำ
เอ็นกุนกุเต็มใจแย่งตำแหน่งแจ็คสัน-ชมกุสโต้รู้มือกันดี
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ดูบอลสด ยูโรป้า ลีก แมนยู พบ ทเวนเต้ 25 ก.ย. 67 : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ช็อค! ‘วาราน’ ส่อแขวนสตั๊ดหลังเจ็บหนักหนล่าสุด
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...