มาดริด, แมนซิตี้ เก็บชัยได้ตามคาดในศึก “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก”

14 ก.พ. 2567 เวลา 14:05
มาดริด, แมนซิตี้ เก็บชัยได้ตามคาดในศึก “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก”

การแข่งขันฟุตบอล “ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก” กลับมาเตะอีกครั้ง หลังจากที่ได้ 16 ทีมสุดท้ายที่ได้ไปต่อ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเวลา 03.00 น. ก็มีการแข่งขันฟาดแข้งกันทั้งหมด 2 คู่ด้วยกัน นั่นก็คือระหว่างทีม โคเปเฮนเก้น ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอร์เบ ไลป์ซิก ปะทะ เรอัล มาดริด

ซึ่งผลการแข่งขันก็เป็นไปตามคาด เพราะ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และ “เรอัล มาดริด” ก็สามารถคว้าชัยได้เหมือนๆ กัน โดยฝั่งของซิตี้สามารถเอาชนะ “โคเปเฮนเก้น” ไปได้ถึง 3 – 1 ประตู ส่วนฝั่งมาดริดเฉือนชนะ “แอร์เบ ไลป์ซิก” ไป 1 – 0 ประตูเท่านั้น

ผลบอล-ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

แต่ทั้ง 2 ทีมก็ยังไม่ได้การันตีการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะนี่คือการแข่งขันเลกแรกเท่านั้น ผลการตัดสินในรอบนี้ จะเตะด้วยกันทั้งหมด 2 รอบ ผลัดตากันเป็นเจ้าบ้านและทีมเยือน ซึ่งคู่แมนซิตี้โอกาสเข้ารอบค่อนข้างสูง แต่จะต้องมาจับตามองคู่มาดริด ว่าจะสามารถทำประตูเพิ่มในบ้านตัวเองได้หรือไม่

หรือต่อให้ไม่ได้ประตูเพิ่ม ก็ยังได้รับสิทธิ์ในการเข้ารอบต่อไป แต่ด้วยประตูสะสมเพียงแค่ 1 ลูก ก็มีโอกาสที่ทางไลป์ซิก จะไล่ตีเสมอหรือเบียดพลิกให้ตกรอบได้ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป โดยเลกที่สอง จะทำการแข่งขันกันในเดือนมีนาคมที่จะมาถึงนี้ แต่ระหว่างรอก็จะมีการแข่งขันของทีมต่างๆ อีกมากกว่า 6 คู่ด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2763025

บทความที่แนะนำ
เออีเคจ่ายค่าแรงมาร์กซิยาล2.5ล้านยูโรต่อปี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟลิคบอก แพ้เกมแรกก็ต้อง ‘แย่ที่สุด’ ตามนั้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ชเตเก้นรู้สึกผิดมีส่วนทำการ์เซียโดนแดง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...