ฟุตบอลยูโร 2004 ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นบ้าง ย้อนวันวานไปกับเรา
ฟุตบอลยูโร 2004 ที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้นบ้าง ย้อนวันวานไปกับเรา

ย้อนคืนสู่วันวาน ไปกับการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2004 (พ.ศ. 2547) ที่ผ่านมา! โดยปีนั้นถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ของทัวร์นาเม้นต์ ที่มีประเทศโปรตุเกสเป็นเจ้าภาพ และยังมีทีมชาติเพียงแค่ 16 ทีมสุดท้าย ที่ได้ลุ้นชิงแชมป์กัน ไม่เหมือนปัจจุบันที่มีสิทธิ์ลุ้นถึง 24 ทีมชาติ

โดยเจ้าภาพอย่าง “โปรตุเกส” ก็ผ่านทะลุเข้าไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ ดวลกับทีมชาติ “กรีซ” โดยทั้ง 2 ทีมอยู่ในกลุ่มเดียวกันมาก่อน และก็เป็นกรีซที่เอาชนะไปได้ 2 – 1 ประตู แต่อีก 2 เกมที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มของกรีซ มีทั้งเสมอและแพ้ จบลงที่อันดับ 2 ของกลุ่ม และกายเป็นโปรตุเกสที่เป็นจ่าฝูง

ฟุตบอลยูโร-2004-เกิดอะไรขึ้นบ้าง

ก่อนจะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ! ซึ่งตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติกรีซ ถูกมองว่าเป็นทีมที่ไม่ควรผ่านเข้ามาถึงรอบชิงเลยด้วยซ้ำ เพราะเขาต้องเจอกับ “ฝรั่งเศส” และ “เช็ค” ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งสมัยนั้นฝรั่งเศสมีซุปตาร์อย่าง ซีดาน, เธียร์รี อองรี และ วิลเลี่ยม กัลป์ลาส เป็นต้น ซึ่งดูจากรายชื่อนักเตะแล้ว ต่างกันยิ่งกว่าฟ้ากับเหว

แต่ในเมื่อผ่านมาถึงรอบชิง ฟุตบอลยูโร 2004 ทีมชาติกรีซก็ถูกขนานนามว่า “ทีมม้ามืด”, “ทีมล้มยักษ์” เพราะเมื่อเริ่มเกมในนัดชิง ก็เป็นฝั่งเจ้าภาพอย่างโปรตุเกส ที่เปิดเกมใส่อย่างเต็มระบบ กรีซทำได้เพียงแค่ตั้งรับและรอสวน ซึ่งพวกเขาก็ทำสำเร็จ!! ขึ้นนำเจ้าภาพได้ 1 – 0 ในนาทีที่ 57 ก่อนหมดเวลาด้วยสกอร์นี้ คว้าแชมป์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์!

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.blockdit.com/posts/6017975fa6cdf60ba7757d1a