เปิดผลงาน “ทีมชาติอังกฤษ” ในฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือกที่ผ่านมา

3 พ.ค. 2567 เวลา 10:08
เปิดผลงาน “ทีมชาติอังกฤษ” ในฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือกที่ผ่านมา

ถ้าจะพูดถึงการแข่งขันในนามฟุตบอลทีมชาติ คงจะไม่พูดถึงทัพสิงโตคำราม “ทีมชาติอังกฤษ” ไปไม่ได้เลย เพราะเป็นหนึ่งในทีมที่หน้าจับตามอง และอาจจะถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์ ที่สามารถเข้ารอบลึกๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยผลงานการแข่ง ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก ที่ผ่านก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดี

สามารถครองอันดับ 1 ของกลุ่ม C มาได้สำเร็จเก็บคะแนนได้ 19 แต้ม จาก 7 เกม แถมยังทำสถิติไม่แพ้ใครถึง 9 เกมติดต่อกัน! (จากทุกรายการ) ถึงแม้จะขาด “แฮร์รี่ เคน” กองหน้าดาวยิง กัปตันทีมก็ไม่ใช่ปัญหา และถ้าคัดนี้จะถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก

ฟุตบอลยูโร-รอบคัดเลือก-ทีมชาติอังกฤษ

เพราะการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร รอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายเมื่อครั้งก่อน ในปี 2020 “ทีมชาติอังกฤษ” สามารถทะลุผ่านไปได้ถึงรอบชิงชนะเลิศ! แล้วทำผลงานได้อย่างโดดเด่น แต่ดันพลาดท่าไปแพ้จุดโทษให้กับ ทัพอัซซูรี “ทีมชาติอิตาลี” 3 – 2 ประตูไปอย่างน่าเสียดาย หลังหมดเวลาพิเศษ 120 นาที ผลจบลงที่เสมอ 1 – 1

อีก 1 สาเหตุที่ทำให้ “ทีมชาติอังกฤษ” มีลุ้นในการทีมชาติไหนๆ นั่นก็เพราะในทีมเต็มไปด้วยซุปตาร์ชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็นจู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น, ดีแคลน ไรซ์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่พร้อมลงไปวาดลวดลายในสนาม มารอดูไปพร้อมกันในครั้งนี้ ยูโร 2024 ทัพสิงโตคำรามจะผ่านเข้าไปได้ถึงรอบไหน

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.siamsport.co.th/football-euro/47822/

บทความที่แนะนำ
ก็องปานีรักษาน้ำใจโกเรตซ์ก้ายังสำคัญต่อทีม
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาเรลล่าพอใจอินเตอร์เล่นระดับเดียวกับซิตี้
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘ปุรเชษฐ์’ กู้ชีพ! ‘กิเลนผยอง’ ไล่เจ๊า เซลังงอร์ 1-1 ประเดิมถ้วย ACL2
19 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...