ฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงบ้าน- มิเกล ยังพาทีมลุยต่อศึกอาเซียน : PPTVHD36

วันที่ 30 กันยายน 2567 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตซอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012, 2016, 2021 และ 2024 หลังเดินทางถึง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า

 

“มิเกล” เปิดใจอนาคตหลังพาทีมไทยจบรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2024

ฟีฟ่า เปิดใจ มูฮัมหมัด หลังทำประตูแรกให้ทีมชาติไทยในฟุตซอลโลก

ฟุตซอลโลก 2024 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

“ครั้งนี้เป็นครั้งที่ค่อนข้างหนักมากๆ ตั้งแต่การจับสลากมา มีทั้งยุโรปและอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของโลกอย่างบราซิล รวมถึงโครเอเชีย และคิวบา ผลงานในรอบแรกเราทำได้เท่ากับปีที่โคลอมเบีย คือปี 2016 แต่ครั้งนี้มีความซับซ้อนกว่า เพราะมีทั้งอเมริกาใต้และยุโรปในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งเราทำผลแข่งขันได้ค่อนข้างดีมากทั้งสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม การเจอบราซิล ถือเป็นคู่แข่งที่ใช้จำลองให้พร้อมในการแข่งขันรอบ 16 ทีม “

“เกมกับฝรั่งเศสรูปเกมค่อนข้างสูสีจน 3-4 นาทีสุดท้าย ตอนเราตามอยู่ 2-3 มันใกล้เคียงมาก แต่การเล่นพาวเวอร์เพลย์เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำ  เพราะหากทำได้มันจะเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ แต่ฝรั่งเศสรับพาวเวอร์เพลย์ได้ดีมาก ผมภูมิใจกับน้องๆทุกคน เพราะร่างกายตอนนี้เราเสียเปรียบทุกทีม ต้องใช้กลยุทธ์ที่ละเอียดมาก แต่เราช่วยกันอย่างเต็มที่แล้ว ผมพอใจแม้ว่าจะรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้” 

“มิเกล (โรดริโก้) จริงๆ แล้วมีสัญญากับเราอยู่ถึงสิ้นปีนี้ และในรายการต่อไปคือชิงแชมป์อาเซียน เดือนพฤศจิกายน เขาจะต้องทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งหลังจบชิงแชมป์อาเซียนอนาคตของมิเกลจะเป็นอย่างไร เราเปิดกว้างอยู่แล้ว เพราะเขาจะมีเงื่อนไขส่วนตัวด้วยที่เขาทำงานอยู่ในสเปน แต่เราจะคุยกันว่ามีโอกาสมากแค่ไหน หรือมีผลสรุปอย่างไรในการทำงานหลังสัญญาจบลงในปีนี้”

“ตอนนี้ผมยังทำงานอยู่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่ฟุตซอลโลกครั้งต่อไป ผมคงไม่ได้ไปทำหน้าที่เหมือนที่เคยทำมา 6-7 สมัย อาจไม่ได้นำทีมไปเอง อยากจะเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำทีม แต่เรื่องของการไปกับทีมอยากให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่มากกว่า ตำแหน่งที่ทำ ก็ยังเป็นที่ทำกับสมาคม แต่ก็แล้วแต่ทางสมาคม ตอนนี้เป็นแค่ฟุตซอล ฟุตซอลโลกครั้งหน้าอาจจะไม่ได้เป็นคนนำทัพไปเอง อาจเป็นคนอื่นก็ได้”

ฟุตซอลโลก 2024 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
ฟุตซอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อย

โปรแกรมต่อไปของฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดยไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, บรูไน ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

โปรแกรมทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 
วันที่ 2 พฤศจิกายน 2567  ไทย พบ บรูไน 
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย
วันที่ 5 พฤศจิกายน 2567  มาเลเซีย พบ ไทย
วันที่ 6 พฤศจิกายน 2567 ไทย พบ เวียดนาม 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.