พลังลอร์ดเอ็ด! เผย ‘ฟัลเกา’ ปัดบิ๊กทีมก่อนเลือกซบผี

มีการเปิดเผยว่า ราดาเมล ฟัลเกา อดีตดาวยิงทีมชาติ โคลอมเบีย ได้ตอบปฏิเสธข้อเสนอจาก อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ หลุยส์ ฟาน กัล ในปี 2014

เรื่องดังกล่าวได้รับการบอกเล่าจากพ่อของแข้งโคลอมเบีย ซึ่งเปิดเผยว่าลูกชายของเขาเลือก “ปีศาจแดง” จากบรรดาหลายๆ ทีมที่ให้ความสนใจในวันเดดไลน์เดย์ โดยพวกเขามองว่า “ปีศาจแดง” เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ

ฟัลเกา สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองที่ ปอร์โต้ และก่อนจะสร้างชือภายหลังจากย้ายมาเล่นให้กับ แอตเลติโก มาดริด

“เอล ติเกร” พัฒนาตัวเองอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่อันตรายที่สุดในยุโรป พร้อมคว้าแชมป์ยูโรปาลีก และยูฟ่าซูเปอร์คัพ ในปี 2012 กับ “ตราหมี”
.
ทางด้าน ราดาเมล การ์เซีย บิดาของ ฟัลเกา ได้ออกมาเปิดเผยว่ามีสโมสรใดบ้างที่ลูกชายของเขาปฏิเสธที่จะร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งหใญ่ที่สุดใน อังกฤษ และเป็นหนึ่งในทีมที่มีอำนาจทางการเงินมากที่สุด” การ์เซีย เปิดเผยกับวิทยุโคลอมเบีย

“ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล ต่างก็ติดต่อเขา และอาร์เซนอล ในช่วงนาทีสุดท้าย โชคดีที่เขาลงเอยที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่เขาต้องการนำพาชัยชนะมาให้”

ภายหลังไม่ประสบผลสำเร็จในการย้ายไปร่วมทีม “ราชันชุดขาว” โดยในท้ายที่สุดเขาได้ตัดสินย้ายมาที่เกาะอังกฤษแทน พ่อของเขาก็ได้เปิดเผยถึงความล้มเหลวในการย้ายไปยัง เบอร์นาเบว

“เราไม่ได้ย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เพราะถ้าพวกเขามีตัวเลือกและเขาสามารถเลือกได้ว่าต้องการคว้าตัวไปในรูปแแบบใด”

“ท้ายที่สุด เรอัล มาดริด ได้เลือกที่จะไม่เดินหน้าต่อ และคุณทำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้นไม่ได้ นอกเหนือจากนั้น ผมไม่รู้เลย ผมรู้สึกว่าพวกเขาต้องการให้นักเตะเป็นฝ่ายติดต่อในการย้ายไปร่วมทีม”

“มันไม่ได้เกิดขึ้นอย่างที่ผมไดด้พูดไป พวกเขาตัดสินใจเลือกนักเตะที่เขาต้องการ และพิจารณาว่าอะไรดีกว่าสำหรับพวกเขา และคุณต้องยอมรับเรื่องนี้เพราะพวกเขาเป็นคนจ่ายเงิน”

“ขอบคุณพระเจ้า ที่ทุกย่างอย่างเกิดขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”