พรีเมียร์ลีก พิจารณาแผนปิดตลาดซื้อขายนักเตะก่อนเปิดฤดูกาล : PPTVHD36

24 ก.ย. 2567 เวลา 18:52

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้มีการพิจารณาแผนถึงกากำหนดเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงซัมเมอร์ หรือช่วงหน้าร้อน ให้มีการปิดตลาดก่อนฤดูกาลใหม่ จะเริ่มขึ้น

ตลาดซื้อขายนักเตะใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป ซึ่งรวมถึง พรีเมียร์ลีก ที่เป็นลีกฟุตบอลยอดนิยมและเป็นลีกแม่เหล็กของโลก นั้นจะปิดตลาดซื้่อขายในวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกลีกได้เริ่มทำการแข่งขันไปแล้ว โดยพรีเมียร์ลีก นั้นแข่งไปเป็นเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกัน ซึ่งตลาดซัมเมอร์ในรอบที่เพิ่งปิดลง มีการใช้เงินไปกว่า 1.75 พันล้านปอนด์ มีนักเตะ 305 คนได้มีการย้ายออกจากสโมสรเดิม

“พรีเมียร์ลีก” ยืนยัน วันเปิด-ปิดตลาดซื้อขาย ฤดูกาล 2024-2025

พรีเมียร์ลีก ปิดตลาดซื้อ-ขายหน้าหนาวมกราคมยอดลด 715 ล้านปอนด์

พรีเมียร์ลีก AFP/Oli SCARFF
พรีเมียร์ลีก เล็งปรับเวลาซื้อขายผู้เล่นช่วงซัมเมอร์

ล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังเมืองผู้ดี เผยว่า พรีเมียร์ลีก ได้จับมือกับลีกใหญ่ในยุโรปทั้ง ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ผ่านทางสมาคมสโมสรยุโรป (อีซีเอ) เพื่อทำข้อตกลงกับผู้บริหารลีกในการปิดตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ภายในวันที่ 15 สิงหาคมปีหน้า
 หรือ 24 ชั่วโมงก่อนฤดูกาลพรีเมียร์ลีก จะเริ่มต้นขึ้น  โดยหวังว่าจะมีแรงกดดันให้สโมสรอื่นๆ ในยุโรปทำตาม เนื่องจากสโมสรจาก 5 ลีกชั้นนำจะไม่สามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่ได้เมื่อฤดูกาลเริ่มต้นขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มีรายงานเพิ่มว่าจะมีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับแผนดังกล่าวก่อนสิ้นสุดปี 2024  ว่าจะลงเอยในรูปแบบใด 
 

บทความที่แนะนำ
เทนฮากไม่ชัวร์ชอว์คืนสนามก่อน-หลังเบรค
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ETH บอก ‘ผี’ สร้างโอกาสได้เยอะขอแค่จบคมกว่านี้
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เปแอสเชเปิดฉากคุยสัญญาใหม่ฮาคิมี่
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...