‘น้าคอน’ รับซึ้งแฟนยูเว่ต้อนรับอบอุ่น

22 ก.ย. 2567 เวลา 10:01

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม นาโปลี เผยว่าการกลับมาเยือน ยูเวนตุส ในครั้งนี้นั้นเต็มไปด้วยความรู้สึกตื้นตันจากการต้อนรับของแฟนบอลเจ้าถิ่น หลังเกมจบลงแบบไร้สกอร์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ยอดกุนซือชาวอิตาลีซึ่งเคยคว้าแชมป์เซเรียอา 5 สมัยกับ ยูเวนตุส แสดงความชื่นชมต่อแฟนบอล เบียงโคเนรี และยอมรับว่าพวกเขา “จะไม่มีวันเป็นศัตรูของเขา”

คอนเต้ หวนกลับมาคุมทีมที่อิตาลีอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากห่างหายไปกว่าสามปี ก่อนจะตอบรับคุมทีม นาโปลี ที่ผลงานตกลงไป

กุนซือวัย 55 ปีพาทีม ปาร์เตโนเป คว้าชัยชนะ 3 จาก 4 นัดแรกของลีก ก่อนที่จะมาเสมอแบบไร้สกอร์ในถิ่นเก่าของเขา

แฟนบอลยูเวนตุสให้การต้อนรับผู้จัดการทีมนาโปลีคนใหม่ด้วยความอบอุ่น ขณะที่ คอนเต้ โบกมือตอบกลับแฟนบอลเจ้าถิ่นด้วยความตื้นตันกับการกลับมาที่ตูรินอีกครั้งภายหลังจากสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก การขอบคุณแฟนบอลที่ผมใช้เวลาร่วมด้วยมากว่า 16 ปีคือสิ่งเล็กน้อยที่สุดที่ผมทำได้” เขากล่าวในการสัมภาษณ์หลังเกม

“ถึงอย่างนั้น ผมก็มีความสุขที่ได้อยู่ที่ นาโปลี และทักทายแฟนบอลของเราด้วยเช่นกัน การมาที่นี่เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเสมอ ไม่มีใครสามารถพรากสิ่งนี้ไปจากผมได้”

“จะมีการแข่งขันระหว่างแฟนบอลอยู่เสมอ แต่ความรุนแรงไม่ควรเกิดขึ้น ผมใช้เวลาหลายปีในอังกฤษ ซึ่งผมได้เห็นการเรียนรู้และความเคารพ” คอนเต้ ยืนกราน

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ ยูเวนตุส และไม่มีใครสามารถพรากสิ่งนี้ไปจากผมได้ ผมหวังว่าผมจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ นาโปลี ได้เช่นกัน”

“ความเป็นคู่แข่งเป็นเรื่องหนึ่ง แต่จะต้องมีการเรียนรู้และความเคารพซึ่งกันและกันอยู่เสมอ เพราะในโลกนี้ ผู้คนจำนวนมากมักจะลืมว่าการยอมรับคืออะไร ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องดี วันนี้พวกเขาเห็นผมเป็นคู่ต่อสู้ ผมก็เช่นกัน แต่พวกเขาจะไม่มีทางเป็นศัตรูของผมตลอดไป”

บทความที่แนะนำ
เรือรอลุ้น KDB ดวลปืน, ไบรท์ตันเช็คฟิต ‘เปโดร’ เจอเจ้าป่า…ปรีวิว พรีเมียร์ลีก
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โลเปเตกีแจงเปลี่ยนโรดรีเกซในครึ่งแรก
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เหรียญทองแรก “ธนพร” คว้า 1 ทอง 1 เงิน ศึกยกน้ำหนักเยาวชนโลก : PPTVHD36
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...