เฉลยเหตุ “ฟิล โฟเดน” ไม่มีชื่อ นักเตะตัวจริง อิปสวิช ทาวน์ ในพรีเมียร์ลีก
เฉลยเหตุ “ฟิล โฟเดน” ไม่มีชื่อ นักเตะตัวจริง อิปสวิช ทาวน์ ในพรีเมียร์ลีก

ล่าสุดทีมโด่งดังอย่าง “เรือใบสีฟ้า” หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้มีการออกมาเฉลยเหตุผลที่ “ฟิล โฟเดน” นั้น ไม่มีชื่อ นักเตะตัวจริง หรือ ตัวสำรองในการแข่งขัน เกมดวล อิปสวิช ทาวน์ ในโปรแกรมการแข่งพรีเมียร์ลีกที่จะถึงนี้แล้ว โดยในวันที่ 24 ส.ค. 67 ได้มีการแข่งขันฟุตบอล ในรอบของพรีเมียร์ลีกระหว่าง อังกฤษ จากฤดูกาล 2024-25 ซึ่ง “เรือใบสีฟ้า” อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้น ก็เป็นแชมป์เก่ากว่า 4 ปีซ้อนด้วย ได้ทำการเปิดบ้านเพื่อรับมือ อิปสวิช ทาวน์ ทีมน้องเล็กใหม่ ของลีกการแข่งขันนี้ด้วย

เฉลยเหตุ “ฟิล โฟเดน” ไม่มีชื่อ นักเตะตัวจริง อิปสวิช ทาวน์ ในพรีเมียร์ลีก

โดยในการแข่งขันดังกล่าว ได้มีการประกาศรายชื่อ 11 นักเตะตัวจริง และนักเตะตัวสำรอง ของทาง แมนฯ ซิตี้ ออกมากด้วย สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ มีชื่อ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ตัวเก๋าของทีมที่ได้ทำการย้ายมาจาก บาร์เซโลนา รับตำแหน่งนั่งเป็นตัวสำรอง แต่ในทางกลับกันไม่มีชื่อของ Phil Foden ตัวรุก ของทางทีมชาติอังกฤษเฉยเลย เพราะเขานั้นเป็นถึงเจ้าของรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ในปี 2024 ของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ เลยด้วย

และนอกจากนั้นแล้วล่าสุด แมนฯ ซิตี้ เอง ก็ได้มีการออกมาเพื่อยืนยันว่าทาง ฟิล โฟเดน ไม่มีชื่อเกม ที่จะพบกับ อิปสวิช ทาวน์ ด้วย  เนื่องจากเขานั้นมีอาการป่วย และสำหรับทางด้านของ Phil Foden เอง เขาก็ไม่ได้ลงสนามเป็น นักเตะตัวจริง ในเกมแรกของแมนฯ ซิตี้ ในศึกการแข่งพรีเมียร์ลีก ที่สามารถเอาชนะเชลซี ไปได้ถึง 2-0 แต่ทว่า เขาได้ลงสนามเพื่อไปเป็นตัวสำรอง ในนาทีที่ 46 นั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premierleague/2810331