ต่อยอดความมั่นใจ! ‘เทกุระโมริ-ธีรศิลป์’ หวังพา บีจี คว้าชัยถ้วยอาเซียน

24 ก.ย. 2567 เวลา 18:14

“เทกุระโมริ-ธีรศิลป์” หวังทัพ “เดอะ แรบบิท” ต่อยอดความมั่นใจ ปลดล็อคเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกสโมสรอาเซียน “Shopee Cup 2024/25” เกมรับมือ สวายเรียง จากกัมพูชา วันพุธนี้

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ที่ห้องแถลงข่าวสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีงานถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน “Shopee Cup 2024/25” รอบแรก กลุ่ม เอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ สวายเรียง เอฟซี จากกัมพูชา

โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะของทีมเข้าร่วมในการแถลงข่าว ขณะที่ สวายเรียง เอฟซี มี จอช มูญอซ กุนซือชาวสเปน กับ คริสเตียน โรเก้ นักเตะของทีม แถลงความพร้อม

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวว่า “แน่นอนว่าเราเพิ่งจบเกมในไทยลีกมา ตอนนี้เราต้องเร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักเตะทุกคน เกมที่แล้วกับ มากัสซาร์ เราทำได้เพียงแค่เสมอ (0-0) แต่เกมนี้เราต้องการเก็บสามแต้ม และหวังว่าเราจะเก็บความมั่นใจจากเกมลีกที่ชนะ การท่าเรือ มาต่อยอดความมั่นใจสู่เกมนี้ แน่นอนว่าเกมในวันพรุ่งนี้เราต้องจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในการลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อแฟนบอล บีจี ทุกคน”

ด้าน ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า “ส่วนตัวผมเองคาดหวังกับผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้ แน่นอนว่าเราเล่นในบ้านเราต้องการที่จะเก็บสามแต้มแรกในทัวร์นาเมนท์นี้ นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นและจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดเพื่อชัยชนะในวันพรุ่งนี้ ส่วนสภาพร่างกายของผมค่อนข้างพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ เกมที่ผ่านมากับ การท่าเรือ ผมลงสนามในช่วงครึ่งหลังแต่ยังทำได้ไม่เต็มที่สักเท่าไร ดังนั้นผมหวังว่าหากมีโอกาสลงสนามในวันพรุ่งนี้จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เกมในวันพรุ่งนี้เป็นเกมสำคัญสำหรับเรา ก็อยากจะฝากแฟนบอลทุกคนเข้ามาเป็นกำลังใจให้กับทีม เพื่อชัยชนะของพวกเราทุกคน”

ส่วน จอช มูญอซ เฮดโค้ชชาวสเปนของ สวายเรียง เอฟซี กล่าวถึงการเจอกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ว่า “ผมมีความตื่นเต้นสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ เรารู้ว่า บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งในไทยลีก แต่เราก็เตรียมทีมมาดีและจะเล่นให้เต็มที่สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ เกมนี้จะต่างออกไปจากเกมที่แล้วที่เราชนะ ตรังกานู (3-2) เราต้องการโชว์ศักยภาพของทีมให้ทุกคนเห็น เราหวังว่าจะสร้างความสุขให้กับแฟนบอล สวายเรียง ทุกคน”

ขณะที่ คริสเตียน โรเก้ นักเตะของ สวายเรียง เอฟซี เผยว่า “เรามีเวลาเตรียมทีมที่ดี บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เรามาที่นี่เพื่อเล่นให้เต็มที่และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งเช่นกัน เรามีนักเตะที่มีศักยภาพที่ดีหลายคน โดยเฉพาะนักเตะต่างชาติซึ่งผมเชื่อว่าเราดีพอที่จะสู้กับ บีจี ปทุมฯ และเกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน “Shopee Cup 2024/25” รอบแรก กลุ่ม เอ นัดที่ 2 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะลงสนามพบ สวายเรียง เอฟซี จากประเทศกัมพูชา ในวันพุธที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทางช่อง YOUTUBE : BG CHANNEL

บทความที่แนะนำ
‘เอ็นโซ่’ลูกคนโตซีดานแขวนสตั๊ดวัย29
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
หงส์อนุมัติสัญญาใหม่ดีอาซปีกฟอร์มร้อน
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟีฟ่า พร้อมตรวจสอบฟุตซอลแมตช์จัดฉาก อิหร่าน-ฝรั่งเศส : PPTVHD36
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...