“ดอร์ทมุนด์” ดับฝัน “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” เข้าไปรอรอบชิงฯ ยูฟ่า
“ดอร์ทมุนด์” ดับฝัน “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” เข้าไปรอรอบชิงฯ ยูฟ่า

เสือเหลือง “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” ทำสำเร็จ! ทะลุผ่านเข้ารอบไปรอชิงชนะเลิศ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก” ได้เป็นทีมแรก โดยการเอาชนะ “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” ทั้ง 2 เกมเหย้าและเยือน ด้วยผลบอลสกอร์รวมอยู่ที่ 2 – 0 ประตู รอพบผู้ชนะของเกม เรอัล มาดริด เจอ บาเยิร์น มิวนิค ที่จะเตะในคืนนี้เวลาเดิม 02.00 น.

ซึ่งเกมเมื่อคืน (ดอร์ทมุนด์ VSปารีส) ถือเป็นเกมที่ไร้โชคของ “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” อย่างแท้จริง ถึงแม้จะเตะในบ้านของตัวเองก็ตาม เพราะพวกเขาซัดบอลชนเสา ชนคานไปถึง 4 ครั้ง พลาดโอกาสทองในการเข้ารอบหลายต่อหลายครั้ง เนื่องจากเกมในเลกแรก ดอร์ทมุนด์นำเพียงแค่ลูกเท่านั้น

ดอร์ทมุนด์-ดับฝัน-ปารีส

แต่สุดท้ายผู้เล่นของฝั่งปารีส ก็ไม่สามารถทำได้แม้แต่ประตูเดียว พลาดท่าเข้าชิงไปอย่างน่าเสียดายอีกครั้ง ต่างจากผู้เล่นของดอร์ทมุนด์ ที่ใครจะไปคิดว่าพวกเขา จะรอดจากกรุ๊ป ออฟ เดธ ในรอบแบ่งกลุ่มมาได้ถึงรอบนี้ ต้องยอมรับเลยว่ามีดีไม่แพ้ทีมอื่นเลยแม้แต่น้อย

โดยเกมในรอบชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขันกันที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดียม ของประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 11 มิถุนายนนี้ และจะเป็นเกมสุดท้ายของ “มาร์โก รอยส์” นักเตะคนสำคัญของทีม ภายใต้สโมสรแห่งนี้ ที่อยู่มานานกว่า 12 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/uefa/2783847