“ญี่ปุ่น” โดนดับสถิติชนะรวดไว้เพียง 11 เกม แถมต้องรอลุ้นเข้ารอบ

20 ม.ค. 2567 เวลา 15:36
“ญี่ปุ่น” โดนดับสถิติชนะรวดไว้เพียง 11 เกม แถมต้องรอลุ้นเข้ารอบ

ผลบอล ของการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค. พลิกล็อคแบบหน้าเหลือเชื่อ โดยเป็นการพบกันระหว่างทีมชาติ “ญี่ปุ่น” และทีมชาติ “อิรัก”

ซึ่งใครเห็นก็มองว่าแข้งซามุไร สามารถเอาชนะทีมฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบายๆ แถมทำสถิติไร้พ่ายได้ต่อไปอีกด้วย แต่ความจริงก็ไม่ใช่อย่างที่ใครหลายคนคิดเอาไว้

เพราะเริ่มครึ่งแรกมาได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น กลายเป็นฝั่ง อิรัก ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก “อาลี ยาซิม” จึงทำให้ทางญี่ปุ่นบุกหนักเข้าไปอีก แต่ทุกคนคงรู้ดีว่าการบุกคู่แข่งแต่ไม่สามารถทำประตูได้ ยิ่งทำให้รูปเกมอึดอัดเข้าไปใหญ่

และกลายเป็นฝั่งญี่ปุ่นเองที่จบสกอร์ไม่ได้สักที จนในช่วงท้ายของครึ่งแรก นาทีบาปทดเวลาบาดเจ็บ 45+4 พลาดท่าเสียประตูที่ 2 โดนขึ้นนำเป็น 2 – 0 จากการทำประตูของ “อาเหม็ด อัล ฮัจญ์จาล”

เมื่อเริ่มครึ่งเวลาหลัง นักเตะจากแดนซามุไร ก็โหมบุกหนักเข้าใส่อย่างเต็มกำลัง!! แต่จังหวะจบสกอร์ส่วนมากมักจะยิงเฉียดไปมา ยังไม่ตุงตะข่ายสักครั้ง

จนถึงช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90+3 ฝั่งทีมชาติญี่ปุ่น ก็ตีไข่แตกเป็นสกอร์ 1 – 2 ได้สำเร็จ!! จากการทำประตูของ “วาตารุ เอ็นโด” มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูล และทำให้เพื่อนในทีมมีหวังมากขึ้น แต่ก็ไม่ทันเวลา..

ส่งผลให้จบเวลาการแข่งขัน ญี่ปุ่น พ่าย อิรัก 2 – 1 ไปแบบน่าเสียดาย แถมยังโดนหยุดสถิติชนะรวดเอาไว้เพียงแค่ 11 เกมเท่านั้น นอกจากนี้ต้องมารอลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ที่พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 24 มกราคมนี้ ว่าจะได้ไปต่อในรายการนี้หรือไม่!

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : https://www.siamsport.co.th/football-thailand/football-asia/42286/

บทความที่แนะนำ
อาร์เตต้าทึ่งจังหวะเซฟราย่า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เบนฟิก้าสอยซเวซด้า, แบรสต์อัดสตร์วมกราซ 2-1…สรุปผล UCL
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราย่ายกเครดิตเซฟโทษให้โค้ชประตู
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...