‘คูเปอร์’ โวย VAR ใช้ภาพช้าผิดเฟรมตัดสินจังหวะล้ำหน้า

19 ก.ย. 2567 เวลา 22:50


สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ตำหนิ VAR เลือกใช้ภาพผิดเฟรมมาตัดสินล้ำหน้าและพยายามกลบเกลื่อนความผิดพลาดของพวกเขา

เลสเตอร์ เป็นฝ่ายนำ 2-0 ในเกมที่ไปเยือน เซิลเฮิร์สต์ ปาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแต่ ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า ก็ช่วยให้ พาเลซ ตามตีเสมอ 2-2

ประตูแรกที่ มาเตต้า ยิงได้นั้นกรรมการในสนามตัดสินว่าเป็นล้ำหน้า ก่อนที่ VAR จะกลับคำตัดสินแม้ภาพช้าบางมุมแสดงให้เห็นว่าเขาน่าจะอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

เลสเตอร์ บอกกับ PGMOL ว่าพวกเขาเลือกภาพมาผิดเฟรมในจังหวะที่เช็คว่าการสัมผัสลูกบอลเริ่มจากตอนไน

พวกเขาบอกว่าตอนที่ ไทรีค มิตเชลล์ ครอวบอลนั้น มาเตต้า อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า แต่พวกเขากลับเลือกใช้ภาพในเฟรมถัดมาที่ เจมส์ จัสติน พยายามยกขาสกัดเป็นตัวตัดสินว่าล้ำหน้าหรือไม่

“เป็นความผิดพลาดมหันต์ของบุคคล มันถูกปกปิดในสื่อ น่าผิดหวังพอๆกับเรื่องผิดพลาดเลยนะ เราเห็นภาพที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาล้ำหน้า แต่พวกเขาหยุดภาพผิดเฟรม ทุกสิ่งที่เห็็นเป็นภาพที่ผิด” คูเปอร์ บอก

“เราโชว์ให้พรีเมียร์ลีกเห็นว่าพวกเขาใช้ภาพผิดเฟรม เราเจอกับความผิดพลาดครั้งใหญ่ เราไม่อยากให้มันโดนมองข้ามเพราะมันไม่แฟร์ต่อนักเตะหรือแฟนบอล”

“ความผิดพลาดแบบนี้ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะอย่างนั้นเราถึงเปลี่ยนไปใช้ระบบจับล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ เรารู้สึกว่าผิดหวังกับการตัดสินมาก เราต้องยืดหยัดเพื่อสโมสรและบอกกับพรีเมียร์ลีกว่าเราคิดอย่างไร”

“เราขอให้พวกเขาอธิบายการตัดสิน และมีการยืนยันว่าพวกเขาทำผิดพลาดในเรื่องเฟรมที่พวกเขาเลือกหยุดภาพช้า มันไม่ได้อยู่ในหน้าสื่อเลย ทุกสิ่งที่คุณเห็นจากรายการมันผิด เราแสดงให้ PGMOL เห็นแต่พวกเขายังไม่ได้ติดต่อกลับมาหาเรา”

ภาพที่ PGMOL นำมาใช้ยืนยันว่า มาเตต้า ไม่ล้ำหน้า

บทความที่แนะนำ
กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก อาร์เซน่อล เสมอ-บาร์เซโลน่า แพ้ : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“บาร์ซา” 10 ตัวสิ้นท่าบุกโดน “โมนาโก” เชือดดิ้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...