กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย

20 ก.ย. 2567 เวลา 20:19

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ( NSDF ) การกีฬาแห่งประเทศไทย ลั่นระฆังเดินสายจัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยจัดกระจายไป 5 จังหวัด ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 19 ก.ย.67, ครั้งที่ 2 โรงเรียนบ้านหนองโก จ.มหาสารคาม วันที่ 23 ก.ย.67, ครั้งที่ 3 โรงเรียนบ้านห้วยปิง จ.ลำพูน วันที่ 26 ก.ย.67, ครั้งที่ 4 โรงเรียนพลับพลา จ.จันทบุรี วันที่ 3 ต.ค.67 และครั้งที่ 5 ศูนย์กำลังสำรอง (ค่ายธนะรัชต์) จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 16 ต.ค.67

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 ที่ผ่านมา ได้ประเดิมที่แรก ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี 3 นักกีฬาทีมชาติร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬา นำโดย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักวอลเลย์บอลสาวตำนาน 7 เซียนทีมชาติไทย, นัทวรรณ ครอบบัวบาน นักแฮนด์บอลสาวทีมชาติไทย และ “บอล” เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมถ่ายทอดทักษะและประสบการณ์ รวมทั้งเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนให้ความสนใจเล่นกีฬา พร้อมกับมอบอุปกรณ์กีฬา เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ เยาวชนได้เข้าถึงการเล่นกีฬา และการออกกำลังกาย

สำหรับบรรดาผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) และภาคส่วนท้องถิ่นที่เข้าร่วมกิจกรรมนันทนาการ กีฬา และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กเยาวชน ประกอบด้วย นายพูนศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์, น.ส.ดวงกมล เปี่ยมศุภทัพย์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นางรุ้งเพชร รอดแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.สุราษฎร์ธานี, นายวีรพล คุ้มภัย เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี, นายประยูรศักดิ์ รัตนะ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี, ว่าที่ ร.ต. อัมโร รักช่วย อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนไทยรัฐ 88 (บ้านคลองควน) และนางสาวทิพวัลย์ สังข์โชติ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน)

วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติผ่านการมอบอุปกรณ์กีฬา กิจกรรมนันทนาการ และการกีฬา โดยเปิดโอกาสให้เด็ก และเยาวชนได้มีส่วนร่วมกับการกีฬา และการออกกำลังกาย รวมทั้งเพื่อสร้างโอกาสให้เด็ก และเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬาต่อไปในอนาคต ผ่านกิจกรรมนันทนาการ และการกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

รวมถึงเด็กและเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย มีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ลองเล่น และได้สนุกกับกิจกรรมกีฬา ก่อเกิดแรงบันดาลใจ เกิดความสนใจ และรักในการเล่นกีฬามากขึ้น อีกทั้งเด็กและเยาวชนไทยและประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงกิจกรรม ข้อมูล ข่าวสาร การดำเนินงานต่างๆ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

นายพูนศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาส ให้แก่เยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย และเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทย สามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชนให้เกิดความสนใจและก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา ขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมและเข้ามาให้การสนับสนุน และส่งเสริมกิจกรรมดีๆ เช่นนี้

อนึ่งสำหรับกิจกรรมโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 2 จะยกทีมไปจัด ที่โรงเรียนบ้านหนองโก จ.มหาสารคาม วันที่ 23 ก.ย.นี้

บทความที่แนะนำ
‘กุนโดกาน’ ไม่เซอร์ไพรส์ ‘พี่ต้า’ คุมปืนไปได้สวย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แอนจ์เผยโอโดแบร์เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า-อย่าด่วนตัดสิน”ดอม”
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...