คันปากอยากพูด อดีตสตาฟฟ์โค้ชแฉ 2 จุดอ่อน “เทน ฮาก” ชี้มีแข้ง “แมนยูฯ” ไม่ทุ่มเทเต็มร้อย

“เบนนี แม็คคาร์ธี” อดีตสตาฟฟ์โค้ชแฉ 2 จุดอ่อน “เอริก เทน ฮาก” ชี้มีแข้ง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ไม่ทุ่มเทเต็มร้อย

วันที่ 2 ต.ค. 67 คันปากอยากพูด เบนนี แม็คคาร์ธี อดีตสตาฟฟ์โค้ชแฉ 2 จุดอ่อน เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เห็นกับตาของตัวเอง พร้อมชี้ชัด มีแข้ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ บางคนที่ไม่ทุ่มเทเต็มร้อยทั้งในการฝึกซ้อม และ ตอนลงสนามแข่ง

เป็นที่เข้าใจกันว่า เบนนี แม็คคาร์ธี อดีตดาวยิงคนดังชาวแอฟริกาใต้ เข้ามารับงานเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ของ เอริก เทน ฮาก เมื่อสองปีที่แล้ว ก่อนที่ตอนนี้จะอำลาทีมไป เนื่องจากต้องการยกระดับในการก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือในอนาคต ซึ่งตัวเขาเห็นเรื่องราวภายในของสโมสรในแง่ลบมากมาย จนได้ออกมาเปิดเผยในบางเรื่อง

ซึ่งทาง เบนนี แม็คคาร์ธี ออกมากล่าวถึง ยอดทีมสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ หลังเพิ่งปราชัยคาบ้านต่อ สเปอร์ส 0-3 จนจมอันดับที่ 13 ในลีกว่า “ถ้าเป็นในเชิงแท็กติกเขา (เอริก เทน ฮาก) อยู่ในระดับท็อป แต่ดูเหมือนว่าเขาจะขาดไฟในการเป็นนักสู้และแพสชั่นแห่งชัยชนะ ด้วยการที่ในโลกฟุตบอลสมัยใหม่ นักเตะต้องการเห็นแพสชันจากโค้ชมากขึ้น ผมคิดแบบนี้นะ เพราะมันรู้สึกว่าโค้ชจะอยู่เคียงข้างพวกเขา”

“ส่วนของนักเตะถ้าผู้เล่นบางคนมีทัศนคติแบบเดียวกับ บรูโน เฟอร์นันเดส หรือ ดิโอโก ดาโลต์ จะทำให้ทีมเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้มากกว่านี้ พวกเขาทั้งคู่ลงซ้อมด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจสุดๆ แต่กลับมีบางคนไม่ทำแบบนั้น ทั้งในสนามซ้อม หรือ แม้แต่ในเกมการแข่งขันจริง มันย่ำแย่มากๆ”

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.