แข้งทีมเล็ก! ดิ คานิโอไม่ปลื้มท่าดีใจ ‘วลาโฮวิช’

1 ต.ค. 2567 เวลา 02:25

เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าอิตาลี ไม่ประทับใจท่าฉลองประตูในเกมบุกชนะ เจนัว 3-0 ของ ดูซาน วลาโฮวิช พร้อมชี้หัวหอก ยูเวนตุส แสดงพฤติกรรมแบบผู้เล่นทีมเล็ก

เซเรีย อา สัปดาห์ที่ผ่านมา วลาโฮวิช ยุติฟอร์มฝืดโดยสังหารจุดโทษ ก่อนลากยิงด้วยตัวเองอีกเม็ดช่วย “ม้าลาย” กลับสู่เส้นทางชัยชนะในลีก

หอกเซอร์เบียวัย 24 ยิงประตูไม่ได้มากว่า 1 เดือน และหลังจบเกม สัมภาษณ์เผยเบื้องหลังท่าดีใจ เอามือขยับคล้ายคนกำลังอ้าปากพูด:

“ผู้คนพูดเรื่องต่างๆ เสมอ นั่นไม่ใช่ปัญหา คุณถูกยกเป็นคนที่เก่งที่สุดเมื่อยิงได้ แต่จะกลายเป็นคนล้มเหลวหากยิงไม่ได้ และผมแค่พูดด้วยผลงานสนาม”

“สิ่งที่เกิดขึ้นคือบางเกมคุณอาจมีโอกาสทำประตูมากกว่า ผมรู้ดีถึงความคาดหวัง และผมไม่เคยหนีจากมัน ผมทุ่มเท 200 เปอร์เซนต์เพื่อทีมเสมอ ไม่ว่าจะยิงได้หรือไม่ สำคัญสุดคือทีมชนะ”

อย่างไรก็ตาม การฉลองของ วลาโฮวิช ยังสร้างความไม่พอใจให้นักวิเคราะห์ประจำช่อง Sky Italia อย่าง ดิ คานิโอ อดีตแข้ง ลาซิโอ: “มันคือท่าดีใจแบบผู้เล่นทีมเล็ก วลาโฮวิช เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่การทำแบบนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังไม่ใช่บิ๊กเนม”

“วลาโฮวิช ยิงได้ 2 ลูกซึ่งหนึ่งในนั้นมาจากจุดโทษ การยิงประตูไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่เขาทำแบบนั้นกับ เจนัว ในเกมที่เล่นสนามปิดคล้ายอุ่นเครื่อง”

“เจนัว คือหนึ่งในทีมที่กำลังเจอปัญหาที่สุดของลีก วลาโฮวิช ไม่ได้ยิงใส่คู่แข่งโดยตรงของ ยูเวนตุส ต่อให้เป็นแบบนั้นมันก็ยังไม่ถูกต้อง แต่ท่าดีใจคงมีคุณค่ามากขึ้น”

“วลาโอวิช กำลังใส่เสื้อของทีมสำคัญสุดๆ อย่าง ยูเวนตุส เขาไม่ได้เล่นให้ พิเน็ตโต้ เขาจะแสดงความจองหองได้ก็ต่อเมื่อยิง 2 ประตูใส่คู่แข่งแย่งแชมป์โดยตรง ไม่ใช่การเจอ เจนัว”

บทความที่แนะนำ
วิลเลียมส์เริ่มติดเครื่องกับแบร์ส
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาร์ตินผิดหวังครึ่งแรกนักบุญสุดย่ำแย่
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โคลท์สเซ่นริชาร์ดสันเกมชนะสตีลเลอร์ส
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...