ดันเฮียรุด! แก๊บบี้สวดผีไม่ไหวแล้วต้องเด้ง ETH

30 ก.ย. 2567 เวลา 18:32

กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ กูรูปากจัด แนะนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรแจกซองขาวให้ เอริก เทน ฮาก แล้วดัน รุน ฟาน นิสเตลรอย มาคุมทีมแทนทันที

หลังจากแพ้ สเปอร์ส คาบ้าน 0-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา อักบอนลาฮอร์ มองว่าโอกาสของโค้ชชาวดัตช์ ควรหมดลงแล้ว เพราะต่อให้แพ้อีกเรื่อยๆ ก็จะหาข้อแก้ตัวได้เสมอ แม้ขุมกำลังตอนนี้แทบจะมีให้เลือกใช้เต็มมือ

“ชัดเจนว่าบอร์ดควรคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงได้แล้วนะ” อดีตกองหน้าคนดัง กล่าว

“ผมหมายความว่าผมได้เข้าไปในการแถลงข่าวในเกมระหว่างยัง บอยส์ กับ แอสตัน วิลล่าของอูไน เอเมรี่”

“ผมอยากทำแบบนั้นเมื่อคืนนี้ แล้วถามเขา (เทน ฮาก) เกี่ยวกับที่ว่า “ตอนนี้นักเตะทุกคนของนายฟิต แล้วนายจะพูดเรื่องอาการบาดเจ็บอีกหรือ? นายมีแค่ลุค ชอว์ที่ไม่พร้อม…” นี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่แข็งแกร่ง ก่อนหน้าเกมจะเริ่มด้วยซ้ำ”

“อูการ์เต้, เมนู, แฟร์นานเดส นี่คือมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดที่เขาส่งลงได้ แรชฟอร์ด, การ์นาโช่, เซิร์กซี…คุณจ่ายเงินไป 660 ล้านปอนด์ แล้วหลังจบเกมคุณก็ยังพูดว่า “นายรู้อะไรไหม พวกเขาสนับสนุนผม”

“พวกเขาอาจแพ้ 0-5 3 สัปดาห์ติดต่อกันแล้วเขาก็จะพูดว่า “นายรู้อะไรไหม มันคือกระบวนการ นักเตะจะเข้ามา มันคือวันใหม่ พรุ่งนี้คือวันใหม่ เราจะไปลุยตั้งแต่เริ่มจนจบ” เขาแค่หาข้อแก้ตัวได้ทุกอย่างเมื่อผลการแข่งขันห่วยแตก”

“คุณแพ้คาบ้าน 0-3 ให้กับลิเวอร์พูล แล้วก็สเปอร์ส จาก 6 เกมที่ลงเล่น ลูกได้เสียติดลบ 3 เข้าไปแล้ว ช่องว่างระหว่างท็อปโฟร์ก็กว้างมากพอ ผมคิดเลยนะว่า เพื่อประโยชน์ของพวกเขาในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเปลี่ยนแปลง”

“มันไม่เวิร์คอะ พวกเขาเคยพยายามเอากุนซือมาใหม่ คุณมองไปยังผู้จัดการทีมทุกคนที่ว่างอยู่ตอนซัมเมอร์ จากนั้นกลับบอกว่า “เอาล่ะ เราจะเก็บนายเอาไว้” มันจะไม่เวิร์คหรอกนะ นักเตะจะไม่เล่นให้เขาด้วยซ้ำ”

เมื่อโดนถามว่าอยากได้ใครมาแทน อักบอนลาฮอร์ ตอบว่า “ผมอยากให้รุด ฟาน นิสเตลรอย”

“เหตุผลก็คือเมื่อคุณดูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งหลังจบเกมและระหว่างเกม คุณเห็นนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอะไรจากฟาน นิสเตลรอย มากกว่าที่ได้รับจากเทน ฮาก เสียอีก”

“ผมจำได้ว่าได้เห็นคลิปหลังจบเกมนัดหนึ่ง เทน ฮาก เดินกลับเข้าไปเลย แล้วคุณมีฟาน นิสเตลรอย ที่มาไฮไฟฟ์กับนักเตะ กอดกับพวกนักเตะ”

“ผมแค่คิดว่าเขาเคยเป็นผู้จัดการทีมพีเอสวีมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน เขาจะไม่คิดกับตัวเองว่า “ผมอยากเป็นแค่ผู้ช่วย” บางทีนี่อาจเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดที่เขาได้ ผมแค่คิดนะ….มันอาจเป็นสถานการณ์เดียวกับคาร์ริก และโซลชาร์ ก็ได้…”

บทความที่แนะนำ
เผย..ผีต้องจ่าย 17.5 ลป.ชดเชยตะเพิด ETH
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูร์กตัวส์เดี้ยงพลาดเกมมาดริดเยือนลีลล์
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
หงส์ไม่กังวลข่าวลือซาลาห์โอเคซาอุฯ
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...