กองทุนกีฬาลงพื้นที่แก้ปัญหาสมาคมกีฬาจังหวัด

30 ก.ย. 2567 เวลา 18:24

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ คณะอนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่องครั้งที่ 4 ในการจัดกิจกรรมสนทนากลุ่มสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด 5 ภาค ภายใต้โครงการติดตาม และประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการที่ขอรับการส่งเสริมหรือสนับสนุนจากกองทุนฯ ประจำปีงบประมาณ 2567 ล่าสุดได้ยกทีมงานไปจัดกิจกรรมร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ภาค 4 ในจังหวัดภาคใต้ ณ โรงแรมลีการ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

               ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายชนาสิน สิมะดำรงค์ อนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมสัมมนาพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ภาค 4 ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ เพื่อรับฟังปัญหา และให้คำแนะนำในการดำเนินการโครงการต่างๆ ที่ได้รับการส่งเสริม หรือสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

               นายชนาสิน สิมะดำรงค์ อนุกรรมการติดตามผลการดำเนินโครงการของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมสนทนากลุ่มสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ครั้งที่ 4 ในภาคใต้ ได้รับความร่วมมือจากทางผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และผู้บริหารการ กกท. ประจำจังหวัด อย่างพร้อมเพรียง โดยการจัดกิจกรรมเดินสาย 5 ภาคครั้งนี้ กองทุนฯ มีความตั้งใจร่วมกับ อนุกรรมการติดตามฯ ซึ่งมี พลเอก ดร.สุภมนัส ภารพบ เป็นประธาน และตนเองอยู่ในคณะอนุกรรมการฯ ในส่วนการบริหารสำนักงานกองทุนฯ ซึ่งเรามีความตั้งใจรับฟังปัญหา และข้อขัดข้องทั้งหมดทั้งมวล ทั้งเรื่องงบประมาณ การปรับแผน รวมถึงการเบิกจ่ายว่าติดขัดปัญหาส่วนไหนที่สำนักงานกองทุนฯ มีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง เพื่อที่จะได้นำมาหารือกับฝ่ายบริหาร ฝ่ายกีฬาภูมิภาค และผู้บริหารที่เกี่ยวข้องของ กกท. ในการปรับปรุงกระบวนการทำงานต่างๆ

               “เราจะหารือร่วมกันไม่ว่าจะเป็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานกองทุนฯ กกท. ฝ่ายกีฬาภูมิภาค และ กกท.ประจำจังหวัด เพื่อที่จะได้ทำงานประสานกันอย่างแนบแน่น และช่วยขจัดปัญหาความล่าช้าต่างๆ ทั้งหมดทั้งมวล ทั้งเรื่องการของบประมาณ การปรับแผน การเบิกจ่าย ซึ่งก็ได้รับฟังปัญหามาพอสมควร และพยายามหาทางแก้ปัญหาอย่างดีที่สุด ครั้งนี้ก็มีคณะอนุกรรมการติดตามฯ มาด้วย ทำให้เรื่องทั้งหมดถูกขับเคลื่อนไปรายงานสู่คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ เพื่อที่จะมีคำสั่งการ และข้อเสนอแนะในการดำเนินการแก้ไข ปรับปรุง หรือสิ่งที่ควรจะดำเนินการต่อไป ปัญหาจากการรับฟังมา 4 ภาคคือเรื่องการประสานงาน ซึ่งทางกองทุนฯ กกท. และส่วนที่เกี่ยวข้องกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด จะนำไปหารือกับทางฝ่ายบริหารโดยเร่งด่วน เพื่อให้กระบวนการปฏิบัติงานทั้งหมด ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำในเรื่องการเบิกจ่ายให้มีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”
 

               ขณะที่ นายวินัย ทองรัตน์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดตรัง และอดีตคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก เช่น สามารถที่จะทำให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมีความเข้าใจเรื่องการบริหารจัดการงบประมาณมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญมากที่สุดคือ เจ้าหน้าที่การเงินของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดหากได้รับการอบรมต่างๆ เชื่อเป็นอย่างยิ่ง และมีความมั่นใจว่าจะทำได้ถูกต้อง และแม่นยำ โดยที่ผ่านมาตนเคยของบประมาณกองทุนฯ ไว้สำหรับการจัดกิจกรรมสัมมนากับระดับภูมิภาค ซึ่งขณะนี้ประธานคณะอนุกรรมการติดตามฯ ได้ดำเนินการในส่วนนี้ เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจให้ทั่วถึงทั้งในส่วนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด และ กกท.ประจำจังหวัดด้วย

               “นี่คือสองแรงบวกที่จะช่วยกันพัฒนาเรื่องการจัดการ บริหารงบประมาณกองทุนฯ ให้ถูกต้อง และแม่นยำ ซึ่งเป็นประโยชน์มากในส่วนนี้ แน่นอนว่าเมื่อมีความเข้าใจตรงกัน ก็สามารถที่จะลดรอยต่อเรื่องการของบประมาณ และการส่งเอกสารเบิกจ่าย สิ่งเหล่านี้เป็นเงื่อนไขที่เมื่อก่อนต่างคนต่างทำ เลยไม่เข้าว่าแต่ละครั้งจะต้องทำของบประมาณอย่างไรบ้าง ต้องส่งเอกสารอะไรบ้าง แต่หลังจากที่ได้มีการจัดสัมมนา พูดคุย ทำให้มีความรู้ และเข้าใจกันตรงกันมากยิ่งขึ้น ช่วยลดเวลา และลดขั้นตอนการเบิกจ่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”
 
               สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ https://nsdf.or.th/ หรือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ชั้น 3 เลขที่ 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 โทร. 02-186-7111

บทความที่แนะนำ
เผย..ผีต้องจ่าย 17.5 ลป.ชดเชยตะเพิด ETH
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กูร์กตัวส์เดี้ยงพลาดเกมมาดริดเยือนลีลล์
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
หงส์ไม่กังวลข่าวลือซาลาห์โอเคซาอุฯ
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...