สบายใจได้! ‘ฟรีดกิ้น’ ยันมุ่งมั่นโรม่าเช่นเดิมหลังปิดดีลท็อฟฟี่

25 ก.ย. 2567 เวลา 11:17

ฟรีดกิ้นกรุ๊ป เจ้าของสโมสร โรม่า ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันความมุ่งมั่นที่ยังคงมีกับสโมสรในการคว้าแชมป์ ภายหลังบรรลุข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการสโมสร เอฟเวอร์ตัน

ดานิเอเล เด รอสซี อดีตกัปตันทีมและเฮ้ดโค้ชของ โรม่า ที่เป็นขวัญใจแฟนบอลของสโมสร ถูกไล่ออกอย่างกะทันหันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามมาด้วย ลีนา ซูลูกู ซีอีโอและผู้จัดการทั่วไปประกาศลาออก ภายหลังมีรายงานข่าวว่าเธอมีส่วนสำคัญในการปลดตำนานหมาป่ากรุงโรมอย่างกระทันหัน

การอำลาทีมของ เด รอสซี ส่งผลให้แฟนบอลออกมาประท้วงเป็นจำนวนมากในวันอาทิตย์ แม้ว่าสโมสรจะคว้าชัยชนะเกมแรกของฤดูกาลได้สำเร็จภายใต้การคุมทีมของ อีวาน ยูริช เฮ้ดโค้ชคนใหม่

เมื่อวันจันทร์ ไม่นานหลังจากบรรลุข้อตกลงในการซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ฟรีดกิ้นกรุ๊ป ที่มี แดน ฟรีดกิ้น และไรอัน ลูกชายของเขาเป็นผู้นำ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับแฟนบอลโดยระบุว่า

“การเพิ่ม เอฟเวอร์ตัน เข้าไปในพอร์ตโฟลิโอของเรานั้นจะไม่ทำให้ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อ เอเอส โรม่า เปลี่ยนไป”

“การอยู่ร่วมกันของหลายสโมสรมีแต่จะเป็นประโยชน์แก่ โรม่า สโมสรแต่ละแห่งในพอร์ตโฟลิโอของเราดำเนินงานอย่างอิสระ และ เอเอส โรม่า ยังคงเป็นหัวใจสำคัญของความทะเยอทะยานด้านฟุตบอลของเรา”

“มั่นใจได้เลยว่าการทุ่มเทเวลา ทรัพยากร และพลังงานของเราที่มีต่อ โรม่า จะไม่ลดน้อยลง”

“ขอพูดตรงๆ ว่า เราเคารพ ดานิเอเล่ อย่างยิ่ง และเชื่อว่าเขาจะมีอาชีพการงานที่ยอดเยี่ยมในฐานะโค้ช บางทีเขาอาจจะได้กลับมาอยู่กับ โรม่า สักวันหนึ่ง” แถลงการณ์ระบุ

“การตัดสินใจแยกทางกับเขาเป็นเรื่องยากมาก แต่เราตัดสินใจด้วยความเชื่อที่ว่าเราจะมีโอกาสที่ดีที่สุดในการแข่งขันเพื่อคว้าถ้วยรางวัลในฤดูกาลนี้”

บทความที่แนะนำ
ซูเปอร์คอม ทายอาร์เซน่อลมีลุ้นแชมป์-แมนฯซิตี้ เสียแต้มหลัง โรดรี้ เจ็บ : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“ต้า”รับเองได้อิทธิพลโค้ชสไตล์มูรินโญ่
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
หลังผ่าน 5 เกม! “ซูเปอร์คอม” ทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีก, ท็อปโฟร์ พร้อมทีมตกชั้น
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...