ฟีฟ่าสอบเกมอัปยศ! ‘โค้ชมิเกล’ โพสต์โต้อิหร่าน-ยันมีหลักฐานเพียบ

24 ก.ย. 2567 เวลา 19:13

ฟีฟ่า ยืนยันกำลังตรวจสอบแมตช์อัปยศ ฟุตซอลโลก 2024 ขณะที่ “มิเกล โรดริโก้” โพสต์ตอบโต้ อิหร่าน ชี้มีหลักฐานเพียบ

ความเคลื่อนไหวในกรณีของเกมอื้อฉาวที่ถูกพูดถึงทั่วโลก ระหว่าง อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุดสื่อต่างประเทศทั้ง The Guardian และ Mail Sport ได้รายงานว่า ฟีฟ่า กำลังตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเกมนี้

ในรายงานระบุว่า ฟีฟ่า จะดูประเด็นเกี่ยวกับ “จิตวิญญาณของเกม” มากกว่าการ “ล็อคผล” เพราะเชื่อว่าทั้ง 2 ทีมไม่ได้มีการล็อคผลการแข่งขันแต่อย่างใด เพียงแค่ไม่มีทีมไหนเล่นแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อจะเป็นผู้ชนะมากกว่า

โฆษกของฟีฟ่า ได้กล่าวกับ Mail Sport ว่า “ฟีฟ่าทราบเรื่องร้องเรียนที่ยื่นเข้ามาโดยหลายทีมแล้ว แต่จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมในระหว่างกระบวนการตรวจสอบนี้”

ขณะที่ มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวล่าสุด หลังจากมีข่าวว่า อิหร่าน เตรียมฟ้อง ฟีฟ่า จากกรณีที่โค้ชมิเกลโพสต์ส่อเสียดไปในทางที่ทำให้ทีมเสียชื่อ ซึ่ง กุนซือทีมชาติไทย ได้โพสต์ถึงคู่ อิหร่าน-ฝรั่งเศส อีกรอบ โดยมีคลิปจังหวะต่างๆ ในเกมที่เล่นไม่สมศักดิ์ศรี พร้อมข้อความว่า

“พวกเขากำลังบอกผมว่า ‘คนโกหก’ นี่คือบางส่วนจากเกมเมื่อวานนี้ มันน่าละอายและน่าอับอาย”

“อิหร่าน และ ฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างอีกไหม ผมยังมีอีกเยอะในคอมพิวเตอร์ผม คุณรายงานไปยัง ฟีฟ่า และ เอเอฟซี เกี่ยวกับโพสต์เมื่อวานนี้ แต่จริงๆ แล้ว ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น พวกคุณ อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม”

“ทั้งสองทีมพยายามทำเข้าประตูตัวเองด้วยการคืนหลังให้ผู้รักษาประตูฝั่งตัวเอง แต่หลายจังหวะมีหลักฐานและความน่าอับอายต่อหน้าฝูงชน และทีวีสาธารณะของฝรั่งเศสและอิหร่าน ที่พวกเขาตัดสินใจท้าทายกันด้วยลูกโทษ 2 จังหวะบนเส้นเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตูเลย”

“แล้วผมเป็นคนโกหกตรงไหน? ??? คุณยิง 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะผู้รักษาประตูฝรั่งเศสโกงพวกคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดผิดตรงไหน และ…นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้…ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป”

โดย ทีมชาติไทย จะลงสนามสู้ศึกฟุตซอลโลก2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ ฝรั่งเศส ในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.67 ที่ บูคาร่า ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต สตาดิโอน ตามเวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสด T-Sports 7

บทความที่แนะนำ
วูล์ฟส์เจื่อนมอสเกร่าเข่าพังส่อพักทั้งซีซั่น
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“LINKIN PARK” ปล่อยเพลงใหม่เพื่อไปใช้ในอีเวนต์ “Worlds 2024” ของเกม LoL!
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘มิเกล’ ปลุกใจ! ‘ศุภวุฒิ’ ลั่นพร้อมลุยเพื่อศักดิ์ศรีของคนไทยทั้งชาติ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...