กุนโดอานเชื่อตนเองประสบความสำเร็จกับบาร์ซ่า

21 ก.ย. 2567 เวลา 03:38

อิลคาย กุนโดอาน ยืนยันว่าเขาประสบความสำเร็จในช่วงเวลาหนึ่งปีที่ค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะไม่มีแชมป์เป็นรูปธรรมก็ตาม

อิลคาย กุนโดอาน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันของ แมนฯซิตี้ เชื่อมั่นว่าเขาประสบความสำเร็จในการค้าแข้งหนึ่งปีกับ บาร์เซโลน่า จากการเติมเต็มความฝันในวัยเด็กของตนเองแม้ว่าจะไม่มีแชมป์รายการใดติดมือก็ตาม จากการเปิดเผยกับมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

กุนโดอาน ย้ายจาก แมนฯซิตี้ มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 เขาลงเล่นกับทีมอาซูลกราน่าทุกรายการ 51 เกมและทำ 5 ประตู แต่จบฤดูกาลแบบมือเปล่า จนกระทั่งมิดฟิลด์วัย 33 ปีแยกทางกับสโมสรเพื่อหวนคืนทีมเรือใบอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

‘ผมคิดว่าผมประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า ผมหมายความว่านอกจากสิ่งอื่นใดแล้ว ผมเคยเล่นให้หนึ่งในทีมยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก’

‘ผมเติมเต็มความฝันในวัยเด็กด้วยการลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า และสวมตราสโมสรนั้น’ กุนโดอาน กล่าว

กุนโดอาน ยังเชื่อว่าหนึ่งฤดูกาลของเขากับทีมดังแคว้นกาตาลุนย่าไม่ได้ทำผลงานย่ำแย่แต่อย่างใด เพียงแต่ถูกทีมระดับสูงอย่าง เรอัล มาดริด ปาดหน้าคว้าแชมป์ไปเท่านั้น

‘ที่ บาร์ซ่า ตอนสิ้นสุดฤดูกาลเรามี 85 คะแนน น้อยกว่า 3 แต้มตอนที่เราคว้าแชมป์ ลา ลีกา มันเป็นประสบการณ์ที่ยากลำบาก แต่ก็ยอดเยี่ยม ผมไม่เสียใจเลย’

‘ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นใน บาร์เซโลน่า ในสถานการณ์อื่น บางทีสิ่งต่างๆอาจจะแตกต่างออกไป’

‘มันเป็นประสบการณ์ที่ยาก แต่ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ดังนั้นผมจึงไม่เสียใจเลย’

มิดฟิลด์วัย 33 ปี ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการหวนคืน แมนฯซิตี้ อีกครั้งอย่างไม่คาดคิดว่า ‘เมื่อผมแน่ใจว่าการกลับมาครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ผมจึงได้คุยกับ เป๊ป ผมโทรหาเขาและถามว่าเขาจินตนาการถึงเรื่องนี้หรือไม่ มันเป็นสิ่งที่ผมอยากทำเป็นการส่วนตัว และผมไม่มีอะไรจะเสียมากนัก’

‘ผมรู้สึกประหม่าเล็กน้อยก่อนจะถึงวันนั้น แต่มันเป็นการเรียกร้องที่ดี แน่นอนว่าความสัมพันธ์ระหว่างผมกับ เป๊ป นั้นยอดเยี่ยมเสมอ’

ก่อนมิดฟิลด์ชาวเยอรมันจะเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขามีการติดต่อกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาตลอดนับตั้งแต่อำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว

‘แม้ผมจะอยู่ที่ บาร์เซโลน่า เมื่อปีที่แล้ว แต่เราได้โทรศัพท์คุยกันอยู่บ้าง ที่จริงแล้ว เรายังเคยพบกันที่นั่นครั้งหนึ่งด้วย’

บทความที่แนะนำ
ไม่ใช่แค่ฟูลแบ็ค! ‘มาซราวี’ ลั่นเล่นได้ทุกตำแหน่ง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไก่หวังเลี่ยงสถิติออกสตาร์ทแย่ในรอบ15ปี
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ศอกกระหึ่มโลก! พิธีกรดัง “โจ โรแกน” เอ่ยปากชม “ซุปเปอร์เล็ก” กลางรายการพอดแคสต์ดัง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...