บอสมาดริดเมินเสียงวิจารณ์’วีนี่-บั๊ปเป้’

21 ก.ย. 2567 เวลา 02:41

คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่สนใจเสียงวิจารณ์ต่อ วินิซิอุส จูเนียร์ และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่เน้นรุกมากกว่ารับจนทำให้ทีมชุดขาวเสียสมดุล

คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด เปิดเผยว่าเขาไม่สนใจเสียงวิจารณ์ที่มีต่อสองแนวรุกสำคัญอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีส่วนทำให้ทีมชุดขาวมีปัญหาในการค้นหาความสมดุลระหว่างเกมรุกและเกมรับ ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

วินิซิอุส และ เอ็มบั๊ปเป้ รับหน้าที่สังหารจุดโทษคนละประตูนำ เรอัล มาดริด บุกชนะ เรอัล โซเซียดาด 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนกองหน้าชาวฝรั่งเศสจะทำเพิ่มอีกหนึ่งประตูในเกมสยบ สตุ๊ตการ์ท 3-1 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม เรอัล มาดริด มีปัญหากับการค้นหาสมดุลระหว่างเกมรุกและเกมรับในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ เอ็มบั๊ปเป้ และ วินิซิอุส ที่ทำงานในส่วนของเกมรับน้อยเกินไป ก่อนมีรายงานอ้างว่า อันเชล็อตติ กำลังพิจารณาปรับระบบการเล่นเพื่อควบคุมพื้นที่กลางสนามมากขึ้น

แม้เสียงวิพากษ์วิจารณ์จะพุ่งตรงมาที่ วินิซิอุส และ เอ็มบั๊ปเป้ ก็ตาม แต่ อันเชล็อตติ ไม่สนใจกับเรื่องดังกล่าวโดยเชื่อว่าการเล่นเกมป้องกันเป็นความพยายามร่วมกันในฐานะทีม

‘เป้าหมายของทีมคือการประสานงานกัน หาก วีนี่, คีลียัน และ โรดรีโก้ เพรสซิ่งสูง และกองกลางไม่ดันขึ้นไป และแนวรับไม่ขยับขึ้นไป นั่นไม่ใช่ปัญหาของพวกเขา’

‘ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาต้องเล่นเกมรับมากขึ้น แต่เราต้องเข้าใกล้แดนกลางมากขึ้น ผมเข้าใจว่าคุณคิดว่านั่นขาดความสมดุล เพราะสามประสานแนวรุกไม่ได้ผล แต่มันไม่ใช่แบบนั้น’ อันเชล็อตติ กล่าว

บทความที่แนะนำ
ศอกกระหึ่มโลก! พิธีกรดัง “โจ โรแกน” เอ่ยปากชม “ซุปเปอร์เล็ก” กลางรายการพอดแคสต์ดัง
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาเรสก้าบอกเป็นนัยส่ง ‘เอ็นคุนคู’ หน้าเป้าเจอค้อน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“โปรจีโน” อาฒยานำเดี่ยวสวิงโครเกอร์-ไม่กดดัน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...